ISSN-2815-5823

TP. Hồ Chí Minh, 120 tình nguyện viên sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ thông tin an sinh xã hội

Cover image
(KDPT) – TP. Hồ Chí Minh đã triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau”

Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh (HMC), Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thông qua Cổng thông tin 1022.

Đội ngũ tình nguyện viên từ cả nước, sẵn sàng 24/24h sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Theo đó, người dân TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4.

Hiện tại, Tổng đài 1022 – phím 4 có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các tình nguyện viên trên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên của Tổng đài sẽ nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.

Bên cạnh đó tổng đài 1022 cũng tiếp nhận các vấn đề về hỗ trợ, chăm sóc y tế, thông tin sẽ được chuyển tiếp đến Mạng lưới “Thầy thuốc Đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn TP, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm. Đồng thời, chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

– Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

– Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);

– Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

– Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3);

– Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (gọi 1022 – nhấn phím 4).

HOÀNG MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024