ISSN-2815-5823
Thứ ba, 16h44 26/03/2019

Việt Nam 4-0 Thái Lan: Đẳng cấp lên tiếng

Cover image
(KDPT) – Tối 26/3, lượt trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á đã chứng kiến chiến thắng đậm đà của các cầu thủ Việt Nam trước đối thủ Thái Lan.

Khởi đầu tự tin và với lực lượng ổn định, Việt Nam đã cầm trịch trận đấu ngay từ những phút đầu mặc dù Thái Lan có vẻ muốn áp sát. Với việc Đình Trọng xuất phát ngay từ đầu khiến cho hàng thủ của U23 Việt Nam thêm phần chắc chắn.

Trên hàng công, Đức Chinh và Hoàng Đức được tin tưởng, còn Quang Hải lùi về làm tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ kết nối hai tuyến và điều tiết lối chơi.

Bàn thắng đã đến sớm với các cầu thủ Việt Nam ở phút 16 do công của Đức Chinh sau cú tỉa bóng đầy cảm giác của Văn Hậu. Bàn thắng mở tỷ số đã giúp cho Quang Hải và các đồng đội chơi hứng khởi. Họ liên tục dồn ép Thái Lan, khiến cho thủ môn của họ phải làm việc vất vả.

Hà Đức Chinh là người mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, Thái Lan dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên bộ ba Đình Trọng, Thành Chung và Tấn Sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá những pha lên bóng của họ. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Việt Nam. Bước vào hiệp hai, sau những pha cầm bóng nhằm tìm kiếm cơ hội, phút 53, sau nỗ lực đi bóng đầy kĩ thuật, Quang Hải có pha ngoặt bóng sang cho Hoàng Đức bên cánh phải, cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Hoàng Đức ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam

Dường như sau khi nhận hai bàn thua, các cầu thủ Thái Lan đã không thể giữ được bình tĩnh. Cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của họ là số 9 Supachai đã có một hành động vô cùng xấu xí khi vung tay đấm thẳng vào mặt Đình Trọng. Hành vi này đã ngay lập tức nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Từ lúc này Thái Lan chơi như người mất hồn, họ bị Việt Nam dồn ép và chỉ biết chịu trận.

Bàn thắng thứ ba đến như một hệ quả tất yếu. Thành Chung đã đệm bóng cận thành sau cú sút Hoàng Đức và đập vào Văn Hậu tới chân cầu thủ số 16.

Thành Chung (số 16) ăn mừng lạnh lùng sau khi nâng tỷ số lên 3-0.

Sau bàn thua thứ ba, mọi thứ dường như đã chấm hết với các cầu thủ Thái Lan, họ thể hiện một lối chơi triệt hạ đối với các cầu thủ mũi nhọn của Việt Nam như Quang Hải. Trong tâm lí hưng phấn, Việt Nam đã nhấn chìm tuyển Thái Lan trong một ngày thăng hoa bằng bàn thắng thứ tư của Thanh Sơn với cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài khu vực 16m50 ở phút 90+2, khép lại một ngày đầy “ác mộng” với Supachai và các đồng đội.

Trước đó thậm chí Việt Nam còn có một cơ hội ngon ăn ở phút 81 khi Quang Hải sút đẹp mắt và chỉ có sự xuất thần từ phía thủ môn Thái Lan mới cứu đội này khỏi một bàn thua trông thấy.

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, ông Park Hang Seo đã không giấu diếm niềm vui: “Từ khi đến Việt Nam, tôi chưa được dẫn đội tuyển quốc gia đấu với Thái Lan, nhưng đội U22 và đội U23 thì chúng tôi toàn thắng cả hai lần. Từ nay trở đi Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan nữa. Dù tôi biết đội tuyển này được họ chuẩn bị suốt một năm qua, còn chúng ta tập trung chưa được một tháng”.

Còn huấn luyện viên Thái Lan, Alexandre Gama tỏ ra chua chát: “Thất bại này là lỗi của tôi. Các cầu thủ làm đúng ý đồ ban huấn luyện đưa ra. Nhưng bóng đá là vậy, ngày hôm qua, ngày hôm nay khác. Hôm nay rõ ràng không phải là ngày đẹp trời với Thái Lan. Khi mất người, tôi chỉ đạo đội co cụm về phòng ngự, chờ ăn một bàn từ những tình huống phản công. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, chúng tôi thua thêm. Tôi không thể giải thích được. Có lẽ chúng tôi đã quá tự tin và rồi thua đậm. Không ai ngờ được kết quả này, tôi nghĩ chính Việt Nam cũng không nghĩ họ có thể thắng chúng tôi 4-0”

Đại thắng 4-0 trước đối thủ được cho là kị dơ Thái Lan, Việt Nam giành ngôi đầu bảng K sau 3 lượt trận và chính thức giành quyền đến vòng chung kết vào năm 2020. Hơn cả một chiến thắng, với trận đấu này Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình sau những thành công trong năm 2018. Qua vòng loại này, ông Park Hang Seo cũng đã có thể tìm ra cho mình những nhân tố mới như Hoàng Đức hay Việt Hưng cho những kế hoạch dài hơi hơn.

Duy Khánh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024