ISSN-2815-5823
Thứ năm, 00h06 26/10/2023

VN-Index tiếp tục dao động quanh 1.100

(KDPT) - Áp lực bán về cuối phiên đã khiến cho VN-Index không còn duy trì được sắc xanh, đảo chiều giảm 4 điểm.
VN-Index giảm tuần thứ 4 liên tiếp nhưng dấu hiệu tích cực đã xuất hiện

Tuy lực cầu thưa thớt nhưng cũng đã giúp cho VN-Index duy trì được sắc xanh trong phiên giao dịch sáng với đà phục hồi nhẹ của một vài nhóm ngành. Theo thống kê, nhóm cổ phiếu bán lẻ và bất động sản là 2 nhóm cổ phiếu thu hút được lực cầu tốt nhất với mức tăng xấp xỉ 1,3%.

Việc thanh khoản liên tục sụt giảm mạnh và chỉ đạt xấp xỉ 6 nghìn tỷ tính đến hết phiên giao dịch sáng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng trước diễn biến rung lắc, chưa rõ xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

VN-Index tiếp tục dao động quanh 1.100. (Ảnh minh họa)

Về gần cuối phiên chiều, áp lực bán chủ động dần gia tăng trở lại đã khiến cho chỉ số chung không còn giữ được sắc xanh, đảo chiều giảm điểm về dưới mốc tham chiếu. Khối ngoại vẫn tỏ ra khá tiêu cực khi vẫn tiếp tục đẩy mạnh bán ròng với thanh khoản 468 tỷ đồng, tập trung bán DCM, SSI, HDB.

Kết phiên, VN-Index giảm 4,24 điểm, tương đương với 0,38% xuống 1.101,66. Tương tự VN-Index, HNX-Index đóng cửa tại 227,01, giảm 1,88 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, áp lực bán về gần cuối phiên đã khiến cho VN-Index không còn duy trì được sắc xanh, hình thành nến giảm điểm có dạng tương tự như nến búa ngược (Inverted hammer).

Xét về khung đồ thị ngày, khu vực 1.110-1.115 điểm tương ứng với khu vực đáy cũ và cũng là điểm giao cắt với đường trung bình động MA200 sẽ là kháng cự ngắn hạn của VN-Index.

Bên cạnh đó, hầu hết các chỉ báo vẫn đang suy yếu và đi ngang trở lại cho thấy lực cầu tham gia thị trường là chưa đủ để kỳ vọng VN-Index sẽ có được nhịp phục hồi đáng kể ngay trong một vài phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ ưu tiên tận dụng những nhịp bật nảy của thị trường để giải ngân lướt sóng hạ giá vốn đối với những cổ phiếu vẫn đang khả dụng trong tài khoản và chưa nên gia tăng tỉ trọng cổ phiếu tại thời điểm hiện tại./.

BÌNH NGUYÊN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024