ISSN-2815-5823
Thứ năm, 16h32 07/09/2023

Áp lực bán tại vùng đỉnh cũ khiến VN-Index hụt hơi, đảo chiều

(KDPT) - Vượt lên trên vùng đỉnh cũ, VN-Index mở cửa với sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành. Tuy nhiên kết phiên, VN-Index giảm 2.36 điểm, tương đương với 0.19%, xuống 1243.14.

Vượt lên trên vùng đỉnh cũ, VN-Index mở cửa với sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành giúp chỉ số chung nối dài mạch tăng điểm. Với sự đóng góp tích cực của hơn 20 mã cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 đã dẫn dắt thị trường tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao.

Theo thống kê, thanh khoản mua chủ động chủ yếu tìm đến nhóm cổ phiếu hóa chất với mức tăng gần 2%. Tuy nhiên, sự thận trọng tại khu vực đình cũ dẫn đến việc áp lực bán liên tục xuất hiện đã khiến cho VN-Index đảo chiều giảm điểm về dưới mốc tham chiếu.

Trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sàn và thép là 2 nhóm ngành chịu áp lực điều chỉnh lớn nhất với mức giảm xấp xỉ 1%. Khối ngoại cũng tỏ ra khá thận trọng tại khu vực đỉnh cũ khi liên tục đẩy mạnh bán ròng xuyên suốt phiên giao dịch với thanh khoản lớn 816 tỷ đồng, tập trung bán HPG, SSI, FUEVFVND.

Kết phiên, VN-Index giảm 2.36 điểm, tương đương với 0.19%, xuống 1243.14. Giao dịch tích cực hơn, HNX-Index đóng cửa tại 256.14, tăng 0.78 điểm.

Áp lực bán tại vùng đỉnh cũ khiến VN-Index hụt hơi, đảo chiều
Áp lực bán tại vùng đỉnh cũ đã khiến cho VN-Index có phần hụt hơi, đảo chiều giảm điểm nhẹ dưới mốc tham chiếu. (Ảnh minh họa)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến tương tự Bullish counterattack cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư và áp lực bán liên tục xuất hiện tại vùng đỉnh cũ.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang hình thành đỉnh đầu tiên báo hiệu thị trường có thể sẽ xuất hiện điều chỉnh, rung lắc trong các phiên tới. Tuy nhiên, ở khung đồ thị ngày, chỉ báo ADX đang dần suy yếu cùng với việc RSI mới chỉ hình thành 1 đỉnh sau nhịp giảm điểm cho thấy VN-Index sẽ có xu hướng tích lũy, giao dịch sideway với các phiên tăng giảm đan xen trong ngắn hạn.

Các chuyên gia phân tích chứng khoán của VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn tiếp tục giữ tỷ trọng đối với những cổ phiếu có diễn biến tốt hơn thị trường. Thêm vào đó, có thể cân nhắc bán lướt sóng và mua lại trong các phiên rung lắc đối với những cổ phiếu đã trải qua nhịp tăng điểm tốt vừa qua./.

BÌNH NGUYÊN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024