Ngày 31/12, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa hạ Australia”. Chương trình do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) tổ chức.

Những người nông dân trồng trái cây mùa hạ Australia rất tự hào về việc sản xuất ra những trái cây như Đào, Xuân Đào, Mận và Mơ ngon nhất thế giới.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4,39 tỷ USD trong năm 2021 theo tỷ lệ 77/23 đối với Australia). Thị trường Việt Nam đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội rộng mở và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm. Giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Australia dự kiến là 1,4 tỷ USD trong năm 2022 - 2023.

Australia được biết đến là quốc gia sản xuất ra các loại trái cây mùa hạ với hương vị ngon nhất thế giới nhờ vào điều kiện khí hậu đặc biệt tại đây. 125.000 tấn trái cây mùa hạ được sản xuất hàng năm tại Australia . Australia cũng xuất khẩu 21.000 tấn trái cây mùa hạ đến 39 nước trên thế giới và các nhà nhập khẩu có thể yên tâm rằng Australia tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, thực phẩm và an toàn sinh học ở mức cao nhất trên toàn cầu.

Các nhà sản xuất Australia luôn đảm bảo độ tươi của trái cây từ nông trại đến tay người tiêu dùng. Hương vị thơm ngon như khi mới hái, ngọt, mọng nước, giòn và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Là loại trái cây giàu vitamin A, C, E, trái cây mùa hạ Australia còn là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và kali.

Khi nói đến trái cây mùa hạ của Australia, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, trong đó phải kể đến là Đào và Xuân Đào Australia. Đây là những trái cây tương mang nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và có thể được sử dụng như một nguyên liệu trong nhiều công thức nấu ăn.

Đào và Xuân Đào Australia thường được thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm. Người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức những trái Đào và Xuân Đào Australia tại các chuỗi siêu thị bán lẻ gồm WinMart, Big C, Mega Market, và tại các cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây như Klever Fruit, F5, Minh Phương Fruit, và Farmet Market, Nam An...