ISSN-2815-5823

Bệnh lý về gan và tác dụng không ngờ của mầm Linh chi đỏ

(KDPT) – Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, những bệnh lý về gan cũng đang ngày càng gia tăng và trở nên phổ biến. Với việc là quốc gia nằm trong vùng dịch tễ có tỷ lệ mắc viêm gan cao, mức độ tiêu thụ rượu bia gia tăng cùng với tình trạng thực phẩm “bẩn” báo động như hiện nay, ước tính trung bình mỗi năm, Việt Nam có trên 10.000 ca ung thư gan mới phát hiện, tỷ lệ này cao nhất thế giới.

Các nguyên nhân gây bệnh về gan

Lạm dụng rượu: Thói quen xấu này có thể dẫn đến xơ gan, tương tự như bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (Non-alcoholic fatty liver disease – NAFLD) và các trường hợp viêm gan B hoặc C lâu dài.

Dùng thuốc quá liều: Uống quá nhiều acetaminophen hoặc các loại thuốc khác có thể gây hại cho gan của bạn. Vì vậy, cần đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn về liều lượng trên nhãn thuốc. Lưu ý, acetaminophen có thể là thành thành phần trong nhiều loại thuốc bạn thường dùng.

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD): Là tình trạng có quá nhiều chất béo dư thừa tích tụ bên trong gan và có thể dẫn đến viêm. Một trong những loại bệnh về gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) là viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) – khi mà các tế bào trong gan bị viêm và tổn thương, có thể tạo ra sẹo gan và dẫn đến các rối loạn khác, chẳng hạn như xơ gan.

Gan là một cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chuyển hóa để cung cấp năng lượng cho cơ thể, là tấm lá chắn ngăn chặn các chất độc xâm nhập, giảm độc tính và thải trừ các chất cặn bã trong cơ thể cùng rất nhiều chức năng quan trọng khác.

Nếu để lượng mỡ tích tụ trong gan ngày càng tăng và không được giải phóng sẽ dẫn đến viêm gan, xơ gan và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vì vậy người mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần hết sức chú ý để điều trị kịp thời, cần áp dụng chế độ ăn uống, vận động hợp lý, tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời sử dụng thêm các loại thảo dược như nấm linh chi để hỗ trợ khắc phục tình trạng bệnh.

Tác dụng vượt trội của linh chi đỏ với bệnh lý về gan

Trong các báo cáo của các Giáo sư từ trường Đại học Giáo dục tại Thượng Hải thì các thí nghiệm đã tìm thấy nhiều tác dụng khác của nấm linh chi như hỗ trợ cải thiện trí nhớ, bảo vệ gan, chống lão hóa.

Trong “Dược Thảo trong điều trị ung thư”, Bety Wilkinson có ghi “Nấm linh chi có khả năng hỗ trợ làm giảm huyết áp và giảm cholesterol “xấu” LDL và triglycerides (một loại mỡ trong máu).

Trích dẫn trên cho thấy, nấm linh chi có thể giúp làm giảm cholesterol và mỡ máu cùng với các nghiên cứu về thành phần đặc biệt là Adenosine và Germanium trong nấm linh chi có tác dụng tốt cho gan trong việc nâng cao chức năng thanh lọc độc tố thì có thể thấy nấm linh chi hiệu quả tốt đối với người bệnh gan nhiễm mỡ. Nấm linh chi hỗ trợ làm giảm lượng mỡ thừa, tăng cường chức năng cho gan từ đó giúp người bệnh có tinh thần thoải mái, có giấc ngủ ngon, ăn uống cũng ngon miệng hơn.

Bằng phương pháp ứng dụng công nghệ sinh học các nhà khoa học đã thành công trong việc nuôi cấy và thu hoạch linh chi dạng mầm (đây là giai đoạn nấm chưa hóa gỗ nên thu được 100% dưỡng chất quý). Mầm Linh Chi đỏ đặc biệt tốt cho các bệnh nhân có chỉ số men gan cao, mỡ máu xấu, rối loạn chuyển hóa, khả năng miễn dịch kém. Mầm Linh Chi đỏ an toàn khi sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác.

Công nghệ sinh học mầm Linh chi đỏ

Với thành phần chứa hoạt chất quý là Germanium hữu cơ chuyên sử dụng cho các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan

Mầm Linh Chi Đỏ giúp cân bằng cơ thể, giải quyết tận gốc các vấn đề bệnh lý và không có tác dụng phụ. Trong khi đó các loại thuốc tây thường dùng chỉ giải quyết được triệu chứng mà lại có rất nhiều tác dụng phụ.

Hy vọng bài viết giúp bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích. Qua đó hiểu rõ được công dụng hữu ích của mầm linh chi đỏ với bệnh lý về gan để có những kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

NGUYỄN KHÁNH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024