ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 09h30 08/09/2023

Chỉ số USD vượt mốc 105, Phố Wall diễn biến trái chiều

(KDPT) - Chỉ số USD tiếp tục tăng đóng cửa vượt mốc 105, mức cao nhất trong 6 tháng. Phố Wall diễn biến trái chiều khi số đơn trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến.

Chỉ số USD vượt mốc 105

Chỉ số USD tiếp tục tăng đóng cửa vượt mốc 105, mức cao nhất trong 6 tháng và hướng tới mức tăng tuần thứ 8 liên tiếp sau các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ gần đây được công bố. Đồng thời giá dầu vẫn duy trì ở mức cao tạo thêm khoảng trống cho FED duy trì quan điểm “diều hâu” trong thời gian dài. Trong khi đó đồng Nhân dân tệ tiếp tục suy yếu, giảm xuống mức yếu nhất kể từ tháng 11 năm 2022, sau khi các dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc vẫn cho thấy tình hình nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chưa mấy khả quan.

Diễn biến chỉ số USD. (Nguồn: Tradingview)
Diễn biến chỉ số USD. (Nguồn: Tradingview)

Đồ thị giá của chỉ số USD đóng cửa tăng 0,2% trong phiên 7/9 và đồ thị giá tiến về sát mức kháng cự mạnh ngắn hạn quanh 105,6. Theo Yuanta Vietnam, khả năng chỉ số USD sẽ thu hẹp đà tăng và gặp nhịp điều chỉnh trong vài phiên tới tại vùng giá này khi chỉ số sức mạnh giá cũng đã tăng tới vùng quá mua. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số USD vẫn duy trì ở mức tăng.

Phố Wall diễn biến trái chiều khi số đơn trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến

Phố Wall có diễn biến trái chiều khi Dow Jones kết thúc phiên tăng 57 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq mất lần lượt 0,3% và 0,9% sau khi dữ liệu số đơn trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm 13.000 xuống còn 216.000 trong tuần kết thúc vào ngày 2/9, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 234.000. Đây là con số thấp nhất kể từ tháng 2, làm tăng thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt.

Phố Wall có diễn biến trái chiều khi Dow Jones kết thúc phiên tăng 57 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq mất lần lượt 0,3% và 0,9%.
Phố Wall có diễn biến trái chiều khi Dow Jones kết thúc phiên tăng 57 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq mất lần lượt 0,3% và 0,9%.

Đồ thị giá của chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,3%, đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy áp lực điều chỉnh có thể được cân bằng trở lại khi lực bán dần yếu đi.

Diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo chuyên gia của Chứng khoán Yuanta, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 1.240 - 1.245 điểm. Đồng thời, nhịp điều chỉnh này là cần thiết khi chỉ số VN-Index đã có chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp và nhiều cổ phiếu đang ở giai đoạn “test” đỉnh cũ.

Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc, nhưng đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tại các nhịp điều chỉnh.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc xem xét lướt một phần tỷ trọng cổ phiếu, tức là có thể xem xét chốt lời ở các cổ phiếu có tỷ suất sinh lời cao và chờ mua lại ở nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, ưu tiên chiến lược nắm giữ và mua ở nhịp điều chỉnh./.

BÌNH NGUYÊN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024