Ford Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhờ tận dụng lợi thế xe đa dụng và bán tải sẵn có
Ford Everest Thế Hệ Mới. |
Gắn kết với khách hàng, vượt qua thách thức
Tuy còn nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại và mang đến nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp vào năm 2022. Nhận thấy triển vọng phát triển của ngành ô tô, Ford đã lên kế hoạch và lần lượt ra mắt 5 sản phẩm mới tại Việt Nam bao gồm dòng xe thương mại Transit mới, các mẫu SUV như Explorer và Everest mới, cùng dòng bán tải trứ danh Ranger và mẫu xe Territory Thế Hệ Mới lần đầu có mặt tại Việt Nam. Có thể nói rằng, 2022 là năm bản lề của Ford, đặt dấu mốc quan trọng cho chiến lược đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại Việt Nam, thông qua việc lắng nghe nguyện vọng của khách hàng và không ngừng đổi mới các dòng sản phẩm đã có vị trí trên thị trường, đồng thời ra mắt thêm sản phẩm tại phân khúc mới nhằm mở rộng tệp khách hàng, khẳng định vị thế tại thị trường trong nước.
Đây cũng là năm thứ hai Ford thực hiện kế hoạch Ford+, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp di chuyển thông minh và hữu dụng, củng cố thêm mối quan hệ khăng khít với khách hàng và trải nghiệm sở hữu xe của họ. Ford+ giúp Ford trở thành bạn đồng hành với khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ dưới sự hỗ trợ của các công nghệ và dịch vụ mới, gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai và mang lại lợi ích bền vững cho khách hàng sử dụng xe.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ về những sáng kiến đang được Ford đồng thời triển khai để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và củng cố sự gắn bó với thương hiệu. |
“Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, hãng xe nào cũng muốn mang đến nhiều hơn những trải nghiệm trong cả quá trình thương hiệu và khách hàng đồng hành với nhau. Hiện Ford Việt Nam đã đưa vào triển khai nhiều sáng kiến về dịch vụ mới, nổi bật như Chuyên gia tư vấn sản phẩm; Nhận và giao xe tận nơi; Hỗ trợ mượn xe tương ứng,v.v. Đặc biệt, chúng tôi cũng phát triển FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc xe của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh. Có thể nói, đây là thời điểm Ford mong muốn gắn kết với khách hàng nhiều hơn bao giờ hết”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Nâng cao vị thế với các sản phẩm thế hệ mới
Ford Territory thế hệ mới tiếp tục gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế dành cho tương lai mang tên “Sức mạnh của dòng chảy năng lượng không ngừng”. |
3 mẫu xe Thế Hệ Mới được ra mắt trong năm nay đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của Ford trong việc nghiên cứu và làm việc cùng khách hàng, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của họ trên từng chiếc xe. Từ đó cho ra đời những mẫu xe phù hợp với thị hiếu người dùng, góp phần thể hiện khả năng cạnh tranh của Ford trên thị trường.
Về tổng thể, 3 mẫu xe đều mang đậm trong mình DNA của Ford, tuân thủ nghiêm ngặt theo các nguyên tắc thiết kế được áp dụng trên những mẫu xe nổi tiếng trên toàn cầu của Ford, thể hiện đặc trưng và đồng nhất trên toàn bộ phổ sản phẩm hiện hành.
Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng hơn bao giờ hết, Ford đã xác định rõ ràng mục tiêu của sản phẩm Everest Thế Hệ Mới. Chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng. Được chế tạo để mang tới sự phấn khích khi trải nghiệm lái, giá trị cốt lõi của Everest Thế Hệ Mới là khả năng vận hành ưu việt cho những chuyến phiêu lưu. Khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách. Các công nghệ và các tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc sẽ giúp mọi hành trình của khách hàng đều trở nên đáng nhớ.
Những mẫu xe thế hệ mới ra mắt trong năm nay tạo cơn sốt với người tiêu dùng. |
“Ford Everest luôn là một sản phẩm chiến lược của Ford Việt Nam, được kế thừa các di sản về thiết kế và chế tạo của Ford toàn cầu. Có mặt ở thị trường Việt Nam 17 năm qua, Everest đã khẳng định được vị thế trong phân khúc SUV hạng trung và được ghi nhận bởi sự bền bỉ, an toàn, mạnh mẽ và tiện nghi cho các gia đình và doanh nghiệp. Việc giới thiệu Everest Thế Hệ Mới với nhiều ưu điểm vượt trội không chỉ giúp việc kinh doanh của Ford Việt Nam vượt lên một tầm cao mới mà còn tạo ra kết nối lâu dài với các khách hàng của mình,” Ông Ruchik Shah cho biết.
Chiếm đến một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger là sản phẩm kết tinh năng lực chuyên sâu về thiết kế và phát triển xe tải hơn 100 năm của Ford, đồng thời cũng là khởi điểm cho hành trình kết nối sâu sắc với khách hàng để minh chứng cho cam kết đem lại các trải nghiệm tốt nhất của Ford tại Việt Nam và trên toàn khu vực. Là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay, Ranger Thế Hệ Mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.
Ranger là sản phẩm kết tinh năng lực chuyên sâu về thiết kế. |
Dựa trên đóng góp của khách hàng, đội ngũ thiết kế đã tạo ra chiếc xe có ngoại thất mạnh mẽ, và nhất quán, cùng với nội thất tinh tế, hiện đại và lôi cuốn. Ranger Thế Hệ Mới cũng mang đến nhiều lựa chọn động cơ và hộp số vốn đã được khẳng định về độ bền bỉ với khách hàng toàn cầu. Khung gầm và hệ thống treo được nâng cấp đảm bảo trải nghiệm lái và khả năng kiểm soát tuyệt vời. Thùng xe được chế tạo để trở nên đa dụng nhờ vào việc tăng cường công năng và dễ dàng tiếp cận hơn. Ford cũng đã đầu tư hơn 80 triệu đô la để mở rộng và nâng cao cơ sở vật chất của nhà máy, tăng cường sản xuất hai ca, đồng thời tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên để sản xuất sản phẩm toàn cầu này tại Hải Dương.
Nhận thấy C-SUV là một phân khúc nhiều tiềm năng, Ford đã tận dụng lợi thế và kinh nghiệm phát triển các dòng xe SUV để đưa Territory Thế Hệ Mới đến với thị trường Việt Nam. Sở hữu diện mạo nổi bật, bắt mắt cùng với đó là khả năng vận hành ổn định, đi kèm nhiều tính năng, tiện nghi thông minh và bộ công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến vốn là thế mạnh trên các dòng xe Ford, Territory sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, mang lại lợi ích cho khách hàng.
2022 là một năm đầy thách thức nhưng không kém phần sôi động đối với các doanh nghiệp nói chung và Ford Việt Nam nói riêng. Trong thời gian tới, Ford sẽ tận dụng các thế mạnh sẵn có để giữ vững lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực, kiến tạo chỗ đứng cho sản phẩm mới, mang đến nhiều hơn nữa các giá trị cho khách hàng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.