ISSN-2815-5823
Thứ hai, 02h40 08/11/2021

Hà Nội: Chủ động chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo nguồn cung ổn định cho Tết Nguyên đán 2022

(KDPT) – Nhằm bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành công thương Hà Nội và các DN thương mại sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, chủ động nguồn hàng, không để xảy ra khan hàng, sốt giá.

Hà Nội tăng cường dự trữ các mặt hàng thiết yếu, chủ động nguồn hàng cho dịp Tết Nguyên đán 2022.

Quyền Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở đẩy mạnh phối hợp với các địa phương như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… đưa nguồn hàng các tỉnh, thành phố về Thủ đô tiêu thụ.

Thực tế cho thấy, diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, hoạt động mua sắm hàng hoá trong dịp Tết 2022 luôn thu hút đông người dân, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Để bảo đảm không thiếu hàng, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị phương án bảo đảm hàng hóa sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

“Trong trường hợp cần thiết, khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; các điểm trung chuyển hàng hóa đã dự kiến; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu (siêu thị, cửa hàng, nhà hàng) sang bán hàng hóa thiết yếu…”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Ngoài nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố, doanh nghiệp đã chuẩn bị các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến mang thương hiệu Hapro như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều rang muối, xúc xích, chân giò hun khói… Bên cạnh đó là các loại đặc sản vùng miền cũng được hệ thống siêu thị chú trọng.

Đặc biệt, để hạn chế tập trung đông người mua sắm, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sẽ đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua thương mại điện tử.

Đại diện phía siêu thị Big C cho biết, lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nhâm Dần của doanh nghiệp dự kiến tăng 5-7% so với kế hoạch Tết 2021, trong đó, tập trung vào nguồn hàng trong nước, đặc biệt chú trọng đến các mặt hàng truyền thống.

MINH THÀNH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024