ISSN-2815-5823
PHƯƠNG THÚY
Thứ tư, 15h34 07/09/2022

Home Credit và tham vọng sau cột mốc 120.000 lượt theo dõi trên TikTok

(KDPT) - Từ định hướng ban đầu là thử nghiệm mô hình quảng cáo chuyển đổi, Home Credit quyết định phát triển nội dung trên TikTok để tương tác và thấu hiểu nhóm người dùng trẻ.

Là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động rộng khắp tại Việt Nam từ năm 2008, Home Credit cung cấp 3 sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, thân thiện.

Từ tháng 3 năm nay, không chấp nhận bó buộc mình trong những kênh tiếp thị truyền thống, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng (Growth marketing) của Home Credit quyết định “kết thân với giới trẻ qua TikTok” để tiếp cận tệp khách hàng trẻ giàu tiềm năng, đồng thời xây dựng hình ảnh một công ty tài chính trẻ trung, hiện đại và cho vay an tâm.

Những ấp ủ, tham vọng và chặng đường khó khăn khi phát triển nội dung số trên TikTok của Home Credit đã được các thành viên trong đội ngũ tiếp thị tăng trưởng chia sẻ một cách cởi mở. Đó là anh Lê Hữu Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý tiếp thị tăng trưởng, chị Nguyễn Lê Uyên Thư - Trưởng nhóm Nội dung tiếp thị và anh Phạm Trần Việt Anh - Chuyên viên Tiếp thị tăng trưởng kỹ thuật số của Home Credit Việt Nam.

Đi tìm câu trả lời “khách hàng của mình ở đâu”

- Có nhiều nền tảng mạng xã hội gần gũi với người trẻ, tại sao Home Credit quyết định phát triển nội dung trên TikTok?

- Trước đây, Home Credit sử dụng Facebook và Zalo như kênh truyền thông chủ đạo để truyền tải thông điệp sản phẩm, tương tác với người dùng. Lúc này, đội ngũ đã đặt ra câu hỏi là làm cách nào Home Credit có thể có nhiều kênh quảng cáo hơn và tiếp cận người dùng ở những điểm chạm gần gũi nhất với cuộc sống của họ.

- Để triển khai sản xuất nội dung trên TikTok, công ty tổ chức nhân sự như thế nào?

Chúng tôi tập trung vào chiến lược dài hạn và phần chia công việc theo đúng chuyên môn, sở thích của mỗi cá nhân. Cách làm này đi từ văn hóa doanh nghiệp của Home Credit là trao quyền cho nhân viên, trên tinh thần cùng làm việc với nhau mà không phân cấp.

Chẳng hạn, nhóm phụ trách phát triển nội dung TikTok sẽ hoàn toàn chủ động từ việc lên kế hoạch nội dung sản xuất, phương án thiết lập quảng cáo đến khi theo dõi các bộ chỉ số báo cáo hiệu quả quảng cáo và tương tác…

Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại Home Credit giúp mỗi người được chủ động quyết định và phân chia công việc.
Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại Home Credit giúp mỗi người được chủ động quyết định và phân chia công việc.

Những con số thay cho câu trả lời

- Đâu là cột mốc đáng nhớ của ê-kíp trong quá trình phát triển nội dung?

- Đó là khi TikTok mời đại diện đội ngũ phát triển nội dung của Home Credit tham dự hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm tối ưu quảng cáo. Trong đó, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của Home Credit cao hơn 36,5% và chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi thấp hơn 67,5% so với trung bình các quảng cáo trong ngành hành tài chính.

Cột mốc thứ hai là khi Home Credit đưa ra mô hình phát triển nội dung quảng cáo hợp lý để tăng lượt xem giúp đạt 120.000 người theo dõi chỉ sau 5 tháng triển khai. Từ hai cột mốc này, chúng tôi dần tìm ra cách tiếp cận bài bản để tối ưu quảng cáo cũng như nội dung.

Kênh TikTok của Home Credit cán mốc 120.000 follower sau hơn 4 tháng phát triển nội dung.
Kênh TikTok của Home Credit cán mốc 120.000 follower sau hơn 4 tháng phát triển nội dung.

- Với thành công bước đầu khá ấn tượng, Home Credit định hướng phát triển nội dung TikTok như thế nào và kỳ vọng gặt hái kết quả gì trong tương lai?

- Mục tiêu của đội ngũ là tối ưu cả nội dung lẫn hiệu quả quảng cáo. Chúng tôi mong muốn cải thiện chỉ số hiệu quả nội dung bằng cách kéo dài thời gian xem video trung bình, để người dùng xem ít nhất 50% nội dung.

Tiếp đến là thử thách tăng trưởng số lượng người quan tâm kênh mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo. Ngoài ra, Home Credit cũng sẽ tiếp cận thêm nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiếp tục giảm chi phí cho một lượt quan tâm hay đơn đăng ký vay.

Đội ngũ thực hiện dự án nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards.
Đội ngũ thực hiện dự án nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards.

Về nội dung, chúng tôi đang ấp ủ một kế hoạch lớn hơn với mong muốn tạo ra các series video của Home Credit có thể trở thành món ăn tinh thần trong đời sống của người tiêu dùng, được họ mong chờ và đón xem thường xuyên. Đây sẽ là thách thức lớn với đội ngũ, nhưng cũng là niềm thú vị mà chúng tôi mong chờ được lan tỏa tới cộng đồng.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024