ISSN-2815-5823
Phương Anh
Thứ hai, 00h00 24/04/2023

Hơn 1,3 triệu phương tiện được kết nối nộp lệ phí trước bạ điện tử

(KDPT) - Thực hiện định hướng phát triển chính phủ điện tử tại Nghị quyết số 17/NQ-CP và chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cơ quan nhà nước có liên quan (Cục Cảnh sát giao thông-Bộ Công an, Cục Đăng kiểm-Bộ Giao thông vận tải, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính-Văn phòng Chính phủ, các ngân hàng thương mại) tiến hành nâng cấp hệ thống ứng dụng của cơ quan thuế và kết nối với hệ thống của các bên đáp ứng triển khai dịch vụ công trực tuyến khai, nộp LPTB ô tô, xe máy theo lộ trình.

Theo đó, từ ngày 12/3/2020, Tổng cục Thuế triển khai thí điểm dịch vụ nộp LPTB điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp LPTB ô tô, xe máy trên địa bàn Hà Nội và TP HCM. Từ ngày 30/6/2020, Tổng cục Thuế triển khai thí điểm hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng khai LPTB điện tử tại địa bàn 2 TP lớn nhất nước này.

Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm, từ ngày 1/8/2020, Tổng cục Thuế mở rộng triển khai dịch vụ nộp LPTB điện tử ô tô, xe máy trên toàn quốc và từ ngày 20/3/2023 đã chính thức vận hành hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng khai LPTB điện tử ô tô, xe máy trên địa bàn Hà Nội và TP HCM. Theo đó, người nộp thuế có thể lựa chọn thực hiện dịch vụ công nộp hồ sơ khai LPTB ô tô, xe máy qua hình thức điện tử bằng cách truy cập và đăng nhập trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Hệ thống sẽ xử lý tự động và trả thông báo nộp LPTB qua thư điện tử và tin nhắn điện thoại đối với xe đã có trong bảng giá của Bộ Tài chính và thông báo giá tính LPTB của cục thuế. Trường hợp chưa có giá tính thuế, thì hệ thống gửi thông báo mời người nộp thuế đến cơ quan thuế để được giải quyết..

Để nộp điện tử LPTB ô tô, xe máy sau khi hoàn thành kê khai, người nộp thuế sử dụng mã hồ sơ trên thông báo nộp LPTB, hoặc tin nhắn để nộp tiền LPTB qua các kênh thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia, kênh thanh toán Internetbanking, Mobilebanking của một số ngân hàng đã triển khai, hoặc nộp qua ứng dụng Etax Mobile của ngành Thuế. Hệ thống của Tổng cục Thuế kết nối với cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm để khai thác dữ liệu đăng kiểm xe và điền trước lên tờ khai LPTB. Qua đó, có thể xác định đúng được giá tính LPTB của kiểu loại xe đó và hỗ trợ người nộp thuế hoàn thiện tờ khai; phối hợp, kết nối với các ngân hàng thương mại để triển khai dịch vụ nộp điện tử LPTB ô tô, xe máy./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024