Môi giới bất động sản tìm cách “lướt chênh” giá đất nềnChuyên gia: Cần “nâng chất” cho lực lượng môi giới bất động sản để phù hợp với chu kỳ mới“Cuộc chiến sinh tồn” của lực lượng môi giới bất động sản

Đạt được những thành công đáng mơ ước của nhiều người trẻ, Trần Đức Quân (20 tuổi) đã có khoảng thời gian đầy khó khăn khi “chân ướt chân ráo” bước vào nghề môi giới bất động sản.

Cách đây 2 năm về trước, khi ấy chàng trai 24 tuổi này đang kinh doanh áo quần online khá thành công. Tuy nhiên sau đó, cậu quyết định chuyển hướng sang làm môi giới bất động sản sau khi nhận được lời khuyên từ gia đình.

“Mình mất khoảng 2 năm thử sức với nghề kinh doanh quần áo nhưng vì một số lý do cá nhân nên mình phải dừng lại công việc này. Đến năm 2023, mình quyết định chuyển sang nghề môi giới bất động sản”, Quân chia sẻ.

Trần Đức Quân - Môi giới bất động sản GenZ. (Ảnh: NVCC)
Trần Đức Quân - Môi giới bất động sản GenZ. (Ảnh: NVCC)

Nắm bắt cơ hội từ mạng xã hội

Nhờ gia đình có truyền thông làm nghề môi giới bất động sản nên Quân dễ dàng bén duyên với công việc này. Những ngày tháng học việc, mẹ chính là người hướng dẫn và chỉ dạy cho Quân nhiều kỹ năng, kinh nghiệm.

“Lúc mới vào nghề, mẹ mình bảo bây giờ không phải bán cái áo cái quần như ngày xưa nữa mà là bán nhà. Căn nhà là ước mơ, nỗ lực của rất nhiều người. Chính vì vậy, mình không được vì vài đồng hoa hồng hay những lợi ích cá nhân khác mà bất chấp tư vấn sai cho khách”, Quân nói.

Hình ảnh trong một đoạn video giới thiệu sản phẩm trên kênh TikTok của Quân. (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh trong một đoạn video giới thiệu sản phẩm trên kênh TikTok của Quân. (Ảnh: NVCC)

Vốn thuộc thế hệ GenZ năng động và sáng tạo, Quân sớm nhận ra mạng xã hội TikTok là nơi giúp cậu có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Quân bắt đầu tập tành quay video giới thiệu sản phẩm để đăng tải lên mạng xã hội này. Hiện tại, kênh Tik Tok @quanbibds của Quân có hơn 5.000 người theo dõi. Đây là một con số không lớn nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc môi giới của Quân khi 80% khách hàng tiềm năng tìm đến cậu đều từ mạng xã hội này.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau 6 tháng làm môi giới bất động sản, Quân đã bán được 13 căn nhà mặt đất. Gần đây nhất, chàng trai 24 tuổi này đã chốt thành công 2 căn nhà chỉ trong vòng 1 ngày, khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

“Từ khi mới bước chân vào nghề, mình đã nhận ra TikTok là 1 nền tảng rất tốt để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ban đầu, quá trình xây kênh của mình cũng khá khó khăn vì lúc đó chưa có ai làm về phân khúc thổ cư. Mình phải tự mày mò tất cả, rồi sửa lại những lỗi sai để cho chuyên nghiệp hơn. Mình khá là ngại ghi lên hình vì mọi người hay cười mình”, Quân nói.

Đừng quá vui mừng vì thành công sớm

Quân chia sẻ, ở thời điểm hiện tại, cậu hoàn toàn không có áp lực về tài chính vì vẫn được gia đình lo cho tiền học. Còn tiền chi tiêu cá nhân, cậu sẽ trích một phần phần hoa hồng bán nhà của mình. 

Khoản thu nhập mà cậu có thể tạo ra tương đối lớn so với bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, cậu không cho rằng đây là một sự thành công lớn bởi vì sau đó là những áp lực về thành tích mà cậu đang phải đối mặt. “Bây giờ, nỗi sợ lớn nhất của mình là thành tích. Chốt được 13 căn nhà trong hơn 3 tháng, mình cũng cảm thấy vui và tự hào. Nhưng mình cũng sợ đến lúc mình chẳng chốt được căn nhà nào chẳng hạn, mọi người sẽ nghĩ mình là ăn may”, Quân chia sẻ.

Quân chụp ảnh cùng khách hàng trong một lần đi ký hợp đồng mua bán nhà. (Ảnh: NVCC)
Quân chụp ảnh cùng khách hàng trong một lần đi ký hợp đồng mua bán nhà. (Ảnh: NVCC)

Với Quân, những thành tích mà cậu đạt được ngày hôm nay đều nhờ vào sự nỗ lực của bản thân. Trong công việc, cậu luôn cố gắng làm một cách chỉnh chu, không ngừng học hỏi thêm kiến thức mới để trở thành một người môi giới chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, Quân dự định sẽ đầu tư thêm cho nội dung kịch bản video TikTok để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm bất động sản mà cậu đang tiếp thị. Đồng thời, cậu sẽ đi học thêm kiến thức về pháp lý để có thể tư vấn sâu hơn cho khách hàng. 

Dù tuổi nghề còn trẻ nhưng Quân cho rằng công việc môi giới bất động sản đã giúp cậu trưởng thành hơn rất nhiều. Đặc biệt còn giúp cậu học được nhiều kiến thức về Luật Đất đai và thị trường bất động sản.

“Mình có thể làm quen với những khách hàng hầu như là đã có chỗ đứng trong xã hội là một niềm vinh dự với 1 bạn trẻ GenZ như mình. Được anh chị lớn tuổi tin tưởng lựa chọn đi đàm phán với khách hàng lại càng giúp mình nâng cao bản thân nhiều hơn. Đây cũng là động lực để mình học hỏi, phấn đấu hết mình”, Quân chia sẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn trẻ có đam mê với nghề môi giới bất động sản, Quân cho rằng cậu luôn tuân thủ theo 3 tiêu chí làm nghề của mẹ: “Đầu tiên phải làm bạn với khách để hiểu được nhu cầu và mong muốn của họ. Thứ hai là phải cùng bàn bạc với khách hàng để lựa chọn được một căn nhà phù hợp nhất với kỳ vọng của họ. Cuối cùng mới là bán”.

Bên cạnh đó, Quân cho rằng, để đứng vững trong nghề, bản thân mỗi người môi giới phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, đồng thời phải xác định rõ từng “đường đi nước bước” của bản thân./.