ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Thứ bảy, 09h30 06/04/2024

Môi giới BĐS nhận thưởng 300 triệu đồng, 1 cây vàng khi chốt căn biệt thự vào nửa đêm

(KDPT) - Đến hiện tại, anh Khánh vẫn không thể nào quên việc tức tốc chạy từ Hà Nội về Hà Nam để chốt bán căn biệt thự với khách hàng lúc 22h. Cả đêm hôm đó, anh Khánh đã không ngủ được vì mừng.

Hoa hồng môi giới đến cả trăm triệu đồng

Nhận thấy lĩnh vực digital marketing (tiếp thị số) là vô cùng quan trọng ở trong các doanh nghiệp, anh Quốc Khánh (quê ở Hà Nam) đã quyết tâm theo học ngành này ở một trường cao đẳng tại Hà Nội. 

Có người làm ở trong lĩnh vực bất động sản, anh Khánh đã nhận công việc bán thời gian liên quan đến việc chạy quảng cáo cho mảng sản phẩm này khi đang là sinh viên năm cuối. 

Và tiếp đà này, sau khi tốt nghiệp thì anh K đã định hướng và lựa chọn vào làm marketing cho một công ty bất động sản có tiếng tại Hà Nội vào thời điểm đầu năm 2023. 

Lúc 22 tuổi, chưa có nhiều va chạm ở trong ngành cho nên anh Khánh đã không ngừng học hỏi cũng như trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước. Thời điểm này, anh được nhận mức lương cơ bản là hơn 5 triệu đồng/tháng và có thêm hoa hồng nếu như kiếm được khách hàng nhờ vào hoạt động chạy quảng cáo ở trên facebook. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Như thế, nếu môi giới, chăm sóc và phát triển, bán được nhà thì anh Khánh mới nhận thêm được một khoản hoa hồng. 

Để có thể cải thiện mức thu nhập, không chỉ làm một nhân viên chạy quảng cáo mà anh còn tự nâng cấp bản thân và trở thành nhân viên bán hàng. 

Trở thành môi giới bất động sản với xuất phát điểm là con số 0, anh Khánh đã tự nguyện xin được theo chân với những người đi trước xuống từng dự án, gặp khách hàng để có cho mình được những trải nghiệm thực tế. 

Anh Khánh nói rằng: “Lúc đó, các anh chị ở trong cơ quan đi tỉnh xa như là Thanh Hóa, Quảng Ninh để đàm phán với khách hàng và tôi cũng xin đi theo. Trong quá trình này thì tôi được quan sát cách mà họ trao đổi, nói chuyện với từng nhóm khách hàng khác nhau. Cũng từ đó, tôi dần trau dồi và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm dành cho bản thân”. 

Sau thời gian 6 tháng làm việc, theo chân tiền bối đi muôn nơi tuy nhiên anh Khánh vẫn chưa có khách hàng cũng như chưa bán được bất kỳ một căn hộ nào. Không nản lòng, anh Khánh tiếp tục nỗ lực ở trên hành trình mà mình đã lựa chọn. 

Anh Khánh nói rằng: “Sống ở thủ đô, nhà đi thuê và công việc chưa ổn định đã khiến cho tôi cũng lao đao trong thời điểm này. Để có tiền để chi tiêu thì tôi cũng phải vay tạm của bố, mẹ và hứa bao giờ làm có tiền con sẽ bù đắp”. 

Sau thời gian 1 tuần chạy quảng cáo cho dự án mới, hoạt động này cũng đã kích thích được khách hàng tìm đến dự án thông qua mạng xã hội facebook. Sau khi mà khách hàng để lại số điện thoại thì anh Khánh chớp cơ hội gọi điện trao đổi và tư vấn với khách hàng. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Sau 3 lần gặp trao đổi, khách hàng đã quyết định chốt biệt thự ven đô ở tỉnh Hà Nam với giá trị là 13,6 tỷ đồng. 

Nói về căn hộ đầu tiên bán được, nam nhân viên môi giới đến giờ chưa thể quên được cảm giác áp lực và hồi hộp xen lẫn vui sướng khi trải qua. Được biết, 20h hôm đó, khách hàng đã gọi điện và muốn gặp trực tiếp ở Hà Nam. Lúc đó, anh Khánh đã tức tốc di chuyển từ Hà Nội về. 

Anh Khánh đánh giá, khách hàng là những người trẻ tuy nhiên lại khá quyết đoán. Kết quả là khách chốt đặt cọc, mua biệt thự trong đêm. Khi trở về Hà Nội, cả đêm hôm đó anh Khánh không thể nào chợp mắt bởi niềm vui quá lớn. 

Và may mắn đã liên tục đến với nhân viên môi giới bất động sản này. Một khách hàng được anh chăm sóc cách đó 3 tháng cũng chốt căn chung cư ở quận Nam Từ Liêm nhờ vào sự tư vấn của anh. Như thế thì sau thời gian 1 tuần anh nhận được mức thù lao hậu hĩnh, anh lại tiếp tục bán được một căn hộ trong dự án khác. 

Cũng theo anh Khánh, đó là một khách hàng người Việt sinh sống và làm việc ở Nhật Bản. Trước đó thì họ có hỏi một dự án khác tuy nhiên đã bán hết. Tuy nhiên, thấy được nhu cầu khách hàng vẫn còn cho nên anh đã tiếp tục tìm kiếm, gợi ý, chăm sóc khách hàng. 

Anh Khánh chia sẻ: “Chị khách có nói rằng là rất ấn tượng với tôi về sự nhiệt tình. Khi mở mắt ra đã thấy tôi hỏi thăm ân cần và gửi lời chúc tốt đẹp. Chính vì thế mà khi có nhu cầu mua nhà, chị đã gọi cho tôi”. 

Và kết quả của việc dành nhiều tháng chăm sóc khách hàng, anh Khánh đã nhận được trái ngọt. Căn chung cư được anh bán với giá là 4,5 tỷ đồng. 

Như thế, tổng kết sau thời gian 1 năm làm công việc môi giới, tổng tiền hàng mà anh bán được lên đến 110 tỷ đồng. 

Nhận định về thị trường bất động sản, anh Khánh cho rằng giữa năm 2022 đến giữa năm 2023 thị trường đã có sự chững lại, nhiều nhân viên môi giới chẳng thể nào bám trụ với nghề mà chuyển sang những công việc khác. Tuy nhiên thì theo anh, từ giữa năm 2023 đến hiện tại, thị trường bất động sản đã có sự ổn định. Số nhân sự làm nghề môi giới bất động sản trở lại nhanh chóng. Và xét trong công ty anh đang làm việc thì số nhân viên môi giới đã chạm mốc 700 người, tăng 300 nhân sự so với thời điểm đầu năm. 

Thị trường cạnh tranh khốc liệt

Nếu như bán được nhà ở những dự án thì mức thưởng hoa hồng là rất lớn. Tuy nhiên thì sự cạnh tranh trong công việc là khá khốc liệt. Anh Khánh nói rằng, muốn bán được hàng thì việc tìm kiếm khách hàng là vô cùng quan trọng. Được đào tạo về ngành marketing, anh biết cách tối ưu trong việc tìm kiếm khách hàng và chọn người có tài chính và có nhu cầu thực. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Và chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo đối với lĩnh vực bất động sản là rất lớn. Với một chiến dịch quảng cáo cho dự án mới thường sẽ kéo dài dần 1 tháng, mỗi ngày anh Khánh phải bỏ ra 2 triệu đồng chạy quảng cáo để tìm khách. 

Hiện nay ở trên thị trường bất động sản đã nhan nhản môi giới. Có nhiều trường hợp một khách hàng quan tâm dự án mà có đến 5 nhân viên môi giới tìm đến để chăm sóc. Chính vì thế mà bên cạnh kiến thức về dự án, bất động sản thì bản thân của người làm môi giới sẽ phải tự học hỏi về luật đất đai, lãi suất ngân hàng, giá vàng, chứng khoán,.../.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024