ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ bảy, 13h36 16/03/2024

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: 2 bí quyết giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận

(KDPT) - Tổng hợp kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho thấy, nhà đầu tư nắm chắc 2 chiến lược dưới đây sẽ có thể tối đa hóa lợi nhuận tốt nhất.

Bất động sản vốn là một trong những kênh đầu tư phổ biến nhất được nhiều người chú ý. Trong đó, nhiều nhà đầu tư luôn đặt ra câu hỏi rằng làm sao để tối đa hóa lợi nhuận một cách ưu việt nhất. Dưới đây là hai chiến lược quan trọng được những người giàu kinh nghiệm đầu tư bất động sản chia sẻ sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Hai bí quyết giúp tối đa hóa lợi nhuận trong đầu tư bất động sản

Dựa vào giá trị cốt lõi ổn định

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược này đối với bất động sản tiềm năng, thường là các căn nhà không đòi hỏi chủ đầu tư phải dùng một khoản tiền lớn để sửa chữa, tu sửa hay nâng cấp kết cấu nội thất. Những căn nhà này sẽ nhận được sự quan tâm lớn hơn ở thời điểm nhu cầu tìm mua, thuê nhà tăng cao và người mua muốn ký kết hợp đồng sử dụng lâu dài. Đó là cơ hội cho các chủ đầu tư khi quyết định cho thuê dài hạn, tạo điều kiện tối đa để thu lời tốt nhất.

Đầu tư dự vào giá trị cốt lõi ổn định thường có hiệu quả đối với các loại bất động sản tiềm năng. (Ảnh minh họa) 
Đầu tư dự vào giá trị cốt lõi ổn định thường có hiệu quả đối với các loại bất động sản tiềm năng. (Ảnh minh họa) 

Điều đó được lý giải từ góc độ tài chính khi các bất động sản này có thể dự đoán dòng tiền dễ dàng. Lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ trở thành một trong những nguồn thu nhập hàng tháng của chủ đầu tư nếu người dân ký hợp đồng thuê nhà trong thời hạn nhiều năm. Theo đó, khi không có nhiều thay đổi liên quan tới việc ký kết hay các điều khoản về thời hạn trong hợp đồng thuê nhà, nhà đầu tư có thể tính được thu nhập hoạt động ròng dự kiến trong vài năm tiếp theo.

Tăng giá trị bất động sản

Theo kinh nghiệm đầu tư bất động sản, cách thức này áp dụng trong các trường hợp bất động sản có vị trí thuận lợi, tiềm năng kinh tế lớn, song một số yếu tố liên quan đến kết cấu công trình hay nội thất… khó thu hút được sự chú ý của người dân. Do vậy, bạn có thể làm một số việc để gia tăng giá trị của bất động sản. Một trong những ví dụ có thể kể đến như cải thiện nâng cấp nội thất cho căn nhà, sửa lại những điểm khiếm khuyết hay thay đổi cấu trúc bất động sản hiện hữu.

Theo đó, nhà đầu tư có thể thu về lợi nhuận bằng cách cho thuê hay bán lại nếu điều kiện thị trường phù hợp sau khi đã thực hiện nâng cấp. Đó cũng là một kinh nghiệm đầu tư bất động sản giúp tối đa hóa lợi nhuận khôn ngoan. 

Trong một số trường hợp, cần nâng cấp bất động sản để thu hút người mua và thu về lợi nhuận cao hơn. (Ảnh minh họa) 
Trong một số trường hợp, cần nâng cấp bất động sản để thu hút người mua và thu về lợi nhuận cao hơn. (Ảnh minh họa) 

Thế nhưng, bạn cũng cần phân tích kỹ càng tiềm năng mang lại để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”. Bên cạnh đó, với ước tính chi phí sửa chữa, mức tiền cho thuê sau khi tu sửa và tổng thời gian sửa chữa sẽ giúp bạn có thể đánh giá mức lợi nhuận dự kiến trong tương lai một cách nhanh chóng, theo đó có thể cân đối sao cho phù hợp với nguồn vốn bỏ ra và nguồn cầu hiện tại trên thị trường bất động sản.

Lưu ý một số kinh nghiệm đầu tư bất động sản khác

Lựa chọn vị trí của bất động sản

Khi sở hữu vị trí đẹp, có thể kết nối các vùng tốt, bất động sản có thể thu hút sự chú ý của cộng đồng dân cư. Theo đó, đem lại nguồn lợi nhuận tốt cho chủ đầu tư. Do vậy, việc cố gắng tìm kiếm bất động sản nằm ở khu vực vàng sẽ mang lại khả năng sinh lời tốt hơn so với các dự án khác.

Chọn vị trí bất động sản cũng có tác động không nhỏ tới đối tượng tiềm năng sẽ ký kết hợp đồng với bạn. Chẳng hạn như, bạn có thể tập trung cung cấp nhà ở cho sinh viên khi muốn đầu tư vào một dự án gần các trường đại học. Theo đó, cần điều chỉnh mức cho thuê sao cho hợp lý để có thể thu hút lượng lớn khách hàng.

Tập trung nghiên cứu và phân tích 

Nhà đầu tư cũng cần tập trung phân tích kỹ càng các tiềm năng và rủi ro của dự án trước khi có quyết định đầu tư bất động sản. Qua đó, bạn sẽ tìm được chiến lược đầu tư phù hợp để ước tính được các khoản chi phí cần đầu tư, mức lợi nhuận có thể được tạo ra trong tương lai về sau. Như vậy, việc xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư sẽ trở nên hữu dụng và linh hoạt hơn.

Chọn vị trí bất động sản cũng có tác động không nhỏ tới đối tượng tiềm năng sẽ ký kết hợp đồng với nhà đầu tư. (Ảnh minh họa) 
Chọn vị trí bất động sản cũng có tác động không nhỏ tới đối tượng tiềm năng sẽ ký kết hợp đồng với nhà đầu tư. (Ảnh minh họa) 

Tham khảo ý kiến chuyên gia

Bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm đầu tư bất động sản trước khi tham gia vào hoạt động đầu tư này. Việc nghiên cứu và lắng nghe các ý kiến sẽ giúp bạn có thêm những nhận định chính xác về tiềm năng và nguồn cung của thị trường. Theo đó, việc lựa chọn dự án hay thời điểm đầu tư sẽ trở nên chính xác hơn, khả năng tối đa hóa lợi nhuận cũng sẽ tốt hơn.

Bên cạnh ý kiến của các chuyên gia, bạn cũng có thể tham khảo thêm các nhận định từ đối tác, câu lạc bộ, hội nhóm đầu tư bất động sản. Qua những tổ chức này, bạn sẽ có được những thông tin cập nhật mới nhất và bỏ túi một số mẹo đầu tư để tối đa hóa lợi nhuận tốt nhất nếu tham gia vào các tổ chức uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ các thành viên trong cùng nhóm có cùng mục tiêu đầu tư bất động sản.

Bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin cơ bản về một vài bí quyết đầu tư bất động sản để có thể tối đa hóa lợi nhuận tốt nhất khi rót vốn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn khi tìm hiểu về cơ hội đầu tư bất động sản./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/10/2024