ISSN-2815-5823

Làm việc 20 phút/ngày, U30 kiếm gần 12 tỷ đồng/năm nhờ bán hàng online

(KDPT) - Đối với sản phẩm của mình thì Rivera lựa chọn nến hữu cơ màu trung tính với những nhãn mác vui vẻ. Gian hàng online cũng đã mang đến doanh số khoảng 462.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) vào năm 2023.

Anh Francisco Rivera (26 tuổi) sống tại Orlando, Florida (Mỹ) đã không hề thích nến tuy nhiên có thể kiếm được nguồn thu nhập 6 chữ số mỗi năm nhờ vào việc bán chúng trên sàn thương mại điện tử Etsy. Trước đó, vào hồi tháng 2 năm ngoái, công việc gia sư bán thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 cho nên anh chàng buộc phải kiếm thêm thu nhập. 

Tình cờ thấy được một video trên Youtube nói về hình thức kinh doanh tay trái in theo yêu cầu - đây là nơi người bán tạo ra các thiết kế cho những sản phẩm như là áo phông hoặc cốc và Rivera đã quyết định làm theo. Và trình tự như sau: Đăng các thiết kế lên các sàn thương mại điện tử Etsy hoặc Amazon và sau đó là chuyển cho bên thứ ba in ấn nếu như có khách đặt hàng. 

Đối với sản phẩm của mình thì Rivera lựa chọn nến hữu cơ màu trung tính với những nhãn mác vui vẻ. Gian hàng online cũng đã mang đến doanh số khoảng 462.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) vào năm 2023. Và tất cả đủ để cho anh từ bỏ công việc gia sư vào tháng 12/2023.

Cũng theo đó, Rivera ước tính lãi từ 30 - 50% cho mỗi sản phẩm bán ra. Chi phí sẽ bao gồm phí nền tảng cho Etsy, marketing cùng các dịch vụ cho bên thứ ba. 

Thường thì Rivera chỉ làm việc 20 phút/ngày. Có hôm làm thêm việc cũng chỉ tối đa là 2 tiếng để có thể nghiên cứu xu hướng cũng như thiết kế nhãn nến mới. Và thời gian còn lại được anh chàng tận dụng để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. 

Chàng trai này chia sẻ: “Tôi kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết nhưng lại làm việc ít hơn bao giờ hết”. Cũng theo Rivera, mô hình kinh doanh in theo yêu cầu rủi ro thấp. Chỉ mất 20 cent (237 đồng) để có thể đăng bán thứ gì đó trên Etsy. Tài khoản Canva cũng là đi mượn. 

Anh chàng này nói thêm: “Tôi không nghĩ mình đặc biệt. Tôi chỉ chăm chỉ làm việc. Thời gian và sự linh hoạt đều có giá trị”. Người này cũng cho biết bản thân thực sự không đam mê bán nến, thậm chí là còn dị ứng với sản phẩm này. Mặc dù vậy, trong thời điểm bắt đầu khởi nghiệp, nến là danh mục rất cạnh tranh trong dịch vụ in theo yêu cầu. 

Rivera nói, cảm giác như có nhiều cơ hội kinh doanh hơn với nến. Chúng là những món quà tuyệt vời và rất nhiều người mua ở trên Etsy. Một số cửa hàng thậm chí đã nổi tiếng chỉ trong vòng 1 năm. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Với anh, nhược điểm lớn nhất của công việc đó là đối thủ sao chép quá nhiều. Anh từng phải nộp đơn kiện vi phạm bản quyền và đó là một mớ bòng bong. 

Ghi nhận, bản thân sàn thương mại điện tử Etsy kín tiếng về thuật toán. Và người bán cũng có thể sửa đổi một số thứ, ví dụ như hình ảnh hoặc là mô tả sản phẩm để cho mặt hàng đó có thể lọt top kết quả tìm kiếm. 

Anh nói rằng: “Tôi không thấy hiệu quả lớn khi thực hiện những thay đổi này, vì thế mà tôi thà tập trung vào việc tung ra những sản phẩm mới”. 

Đưa ra lời khuyên dành cho những người mới vào nghề, Rivera cho biết một số người ưa thích dùng những công cụ phân tích bán hàng để nghiên cứu nhu cầu, đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên thì anh cho rằng những công cụ này không hoàn toàn hữu ích./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024