ISSN-2815-5823

Liên Hợp Quốc bế tắc trong vấn đề Syria

(KDPT) – Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres thừa nhận, cộng đồng thế giới vẫn luôn vấp phải sự chia rẽ sâu sắc về vấn đề Syria.

Liên hợp quốc đang bế tắc trong vấn đề Syria. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Tại cuộc gặp không chính thức tại Thụy Điển để thảo luận về các vấn đề quốc tế nóng, trong đó có tình hình Syria, giữa Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và đại sứ các nước thành viên Hội đồng Bảo an, đại diện các nước tham dự đều thừa nhận sự bế tắc của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong việc tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng kéo dài suốt hơn 7 năm qua tại Syria.

Cộng đồng thế giới vẫn luôn vấp phải sự chia rẽ sâu sắc về vấn đề Syria và thực sự đã đến lúc phải tìm ra một giải pháp cho tình trạng vi phạm luật pháp quốc tế ngày càng tăng hiện nay ở Syria, đó là việc sử dụng vũ khí hóa học. Theo ông Guterres, đây là một “tội ác chiến tranh”.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikkey Haley cũng chia sẻ quan điểm khi cho rằng, Hội đồng Bảo an đang bế tắc trong hồ sơ Syria.

“Đối với Triều Tiên, các bạn có thể thấy, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thực sự làm việc cùng nhau và đã có thể tăng cường các lệnh trừng phạt với Triều Tiên, cô lập nước này cho tới khi họ có cách hành xử đúng đắn và điều mà chúng ta thấy hiện nay là họ đang muốn ngồi vào bàn đàm phán.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024