ISSN-2815-5823
Thứ tư, 01h36 24/10/2018

Liên tục bị hack, Facebook sẽ mua một công ty an ninh mạng

Liên tục bị hack, Facebook sẽ mua một công ty an ninh mạng

(KDPT) – Sau hàng loạt bê bối lộ thông tin người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã cho thấy sự nghiêm túc hơn bao giờ hết với vấn đề an ninh mạng.

Theo The Information, Facebook đang có kế hoạch mua lại một công ty an ninh mạng nhằm tăng cường tính bảo mật cho hệ thống của mình cũng như dập tắt các chỉ trích hướng về mạng xã hội này sau liên tiếp vụ bê bối rò rỉ thông tin người dùng thời gian qua.

The Information cho biết, Facebook đang tiếp cận với một số công ty an ninh mạng với quan điểm mua lại. Các nguồn tin từ chối cho biết khi nào thương vụ trên sẽ được Facebook hoàn tất. Song nhiều khả năng nó sẽ diễn ra trước khi năm 2018 khép lại.

Thời gian qua, Facebook liên tiếp phải đối mặt với những bê bối lộ thông tin người dùng.

Facebook sẽ mua một công ty an ninh mạng để đối phó tốt hơn với các vụ tấn công mạng

Gần đây nhất, tại một thông báo mới phát đi từ Facebook, trong vụ tấn công vào cuối tháng 9 vừa qua, các tin tặc đã truy cập vào tài khoản của 30 triệu người dùng, trong đó đã đánh cắp tên và chi tiết liên lạc của 29 triệu người dùng.

Trong số 29 triệu tài khoản nói trên, có 14 triệu tài khoản đã bị tin tặc chiếm đoạt các thông tin liên lạc cơ bản (tên, địa chỉ email hoặc số điện thoại của người dùng), 15 triệu tài khoản khác đã bị chiếm đoạt thêm các thông tin như giới tính, tôn giáo, địa điểm, thông tin về thiết bị người dùng đang sử dụng và lịch sử tìm kiếm trên Facebook, 1 triệu tài khoản còn lại đã an toàn và không bị chiếm đoạt thông tin nào.

Trước đó, bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytica cũng đã khiến Facebook một phen lao đao. Tại đây, CEO Mark Zuckerberg đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Theo nguồn: vtv.vn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024