ISSN-2815-5823

Thử nghiệm những chiếc taxi bay đầu tiên

(KDPT) – Các hãng hàng không hàng đầu của châu Âu đang tiến hành thử nghiệm và đưa vào chạy thử những chiếc máy bay vận chuyển hành khách ngay trong thành phố.

City Airbus

Đây là chiếc máy bay sẽ được thử nghiệm trong thành phố Ingolstadt, Đức vào khoảng giữa năm tới. Chiếc máy bay này được thiết kể để cất và hạ cánh theo hướng thẳng đứng, di chuyển trong các khu đô thị và có thể chở tối đa 4 người với khoảng cách chuyên trở lên tới 50km.

Sử dụng năng lượng pin và được được cài đặt lộ trình bay hoàn toàn tự động trong vùng không phận cố định của thành phố, chiếc máy bay này có thể được sử dụng trong vận chuyển người hoặc trong các trường hợp y tế khẩn cấp.

Hiện City Airbus đang được phát triển tại hệ thống nhà máy sản xuất ở Donauwoerth, Đức.

Thiết kế đẹp mắt của City Airbus

Volocopter

Chiếc Volocopter được “trình làng”

Một mô hình taxi bay của công ty e-Volo cũng đang được phát triển ở Karlsruhe, Đức. Đây là phiên bản được thiết kế với 18 cánh quạt bay, có khả năng giữ cho hành khách luôn an toàn và được vận hành tự động mà không cần đến phi công. Ông Florian Reuter – Giám đốc điều hành Volocopter cho biết: “Người dùng sẽ sử dụng app trên điện thoại để gọi taxi, trong đó có taxi bay. Sau khi hoàn tất lựa chọn, một chiếc Volocopter sẽ đến tận cửa để đón khách theo lộ trình đã được thiết lập sẵn”.

Mô hình taxi bay hứa hẹn sẽ là bước cải tiến mới của ngành vận chuyển hành khách trong tương lai.

Phương Mai



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024