ISSN-2815-5823
Thứ năm, 02h33 02/08/2018

Ứng dụng thông báo điểm ngập lụt tại Hà Nội

(KDPT) – Mùa mưa bão đang bắt đầu, người dân Hà Nội nay đã có thể sử dụng phần mềm HSDC Maps trên smartphone để giảm thiểu tối đa nguy cơ khổ sở phải dắt xe qua các tuyến đường bị ngập. Ứng dụng do công ty Thoát nước Hà Nội phát triển được phát hành miễn phí trên cả App Store và Google Play.

Giao diện của ứng dụng HSDC Maps.

HSDC Maps được coi là bản đồ chi tiết về ngập lụt tiện dụng và hữu ích cho người dân trong mùa mưa bão sắp tới.

Ứng dụng này sẽ cung cấp thông tin hiện trạng các trạm đo lưu lượng mưa và mức dâng của nước trong toàn thành phố; Cung cấp các tuyến đường thay thế, đường vòng để tránh các điểm đang ngập. Đặc biệt, dữ liệu gửi tới người dùng bao gồm thông tin, hình ảnh về các điểm ngập tại thời điểm hiện tại sẽ được làm mới một cách linh hoạt, chính xác.

Theo chia sẻ trên website của công ty Thoát nước Hà Nội, các dữ liệu trên ứng dụng được cập nhật liên tục dựa trên thông tin từ các trạm đo cũng như hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt tại các điểm ngập nặng trong thành phố.

Sau khi tải và cài đặt thành công phần mềm HSDC Maps, người dùng có thể biết lượng mưa, hiện trạng cũng như dự báo khả năng ngập do mưa trên các tuyến đường, diễn biến triều cường trên địa bàn và cả hình ảnh ngập qua các camera giám sát ngập. Từ đó, người dân có thể chọn cho mình cách di chuyển hợp lý, an toàn trong mùa mưa.

Thanh Hà



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024