ISSN-2815-5823

An Giang: Vẻ đẹp bình dị của miềnTây Nam Bộ

(KDPT) – Những năm gần đây An Giang trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp bình dị, có chút hùng vĩ với nhiều công trình kiến trúc bắt mắt, độc đáo.

Vẻ đẹp của cánh đồng Tri Tôn . Ảnh: Hoàn Hảo

Từ lâu, vùng đất Tây Nam Bộ luôn được các tín đồ mê khám phá đánh dấu “xanh”, ưu tiên trên hành trình du lịch. Có rất nhiều địa danh du lịch ở miền Tây làm cho người ta lưu nhớ, muốn quay trở lại, mỗi một nơi đều mang một nét đẹp đặc trưng, riêng biệt.

Nếu Cần Thơ có chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp, tấp nập xuồng ghe, Sóc Trăng có nhiều màu sắc với các ngôi chùa kiến trúc khác lạ… thì An Giang lại cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, giản dị của những cánh đồng thốt nốt xanh tươi, mướt ngọc vào bình minh, hay mộng mơ khi nhuộm nắng chiều hoang hôn. Đến với An Giang, du khách sẽ cảm nhận cái đẹp một cách bình dị, thân thương, yên ả dễ làm cho lòng người say đắm.

An Giang được ví như một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ. Ở đây vừa có sông, có suối, có đồng lúa, có núi non hùng vĩ và còn có cả nguồn ẩm thực vô cùng phong phú. Người dân nơi đây thân thiện và hiếu khách. Đặc sác là núi Thất Sơn , đó còn là tên gọi chung của vùng núi phía Tây Nam Việt Nam, gần biên giới với Campuchia, vùng núi này thuộc địa phận hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn của tỉnh An Giang.

Một góc bình yên của thành phố Long Xuyên.

Ở An Giang cũng như ở các tỉnh miền Tây có một thông lệ khá đặc biệt về việc trồng lúa nước, đây cũng được xem là một nét văn hóa đặc sắc của nền nông nghiệp lúa nước có từ lâu đời. Đó chính tập quán “làm ruộng vần công”. Tập quán này có nghĩa là mỗi khi ra đồng cày cấy, mọi người thường tập hợp lại với nhau làm hết thửa ruộng này đến thửa ruộng khác tạo nên một vẻ đẹp lạ mắt cho các cánh đồng ở Tà Pạ – Tri Tôn. Nếu khách về vào đung dịp này sẽ có một trải nghiệm vô cùng ấn tượng

Cánh đồng Tà Pạ nằm ở huyện Tri Tôn vào mùa nước nổi trông như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh và những hàng thốt nốt hòa quyện, tô điểm cho nhau, tạo vẻ cuốn hút thanh tịnh. Vào mùa lúa chín sắc vàng phủ kín dập dềnh như những lớp sóng biển trên khắp cánh đồng. An Giang là nơi sinh sống của 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer Nơi đây có nhiều cảnh đẹp và cuộc sống, sinh hoạt người bản địa luôn phong phú, thú vị, sẽ là những điểm đến đem nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

PHÚC HẬU



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024