ISSN-2815-5823

InterContinental Hanoi Westlake về tay công ty mà BRG nắm cổ phần

(KDPT) – Một công ty mà tập đoàn BRG nắm cổ phần đã chi hơn 1.240 tỷ đồng để thâu tóm 75% cổ phần khách sạn 5 sao trên mặt nước Hồ Tây này.

Công ty Berjaya Land Bhd của Malaysia vừa ra thông báo về việc công ty T.P.C Development mới đây đã thoái toàn bộ 75% vốn tại công ty Làng Nghi Tàm, vốn là doanh nghiệp sở hữu khách sạn 5 sao trên mặt nước Hồ Tây InterContinental Hanoi Westlake. Bên mua là công ty TNHH Phát triển Du lịch khách sạn Hà Nội, một doanh nghiệp mới thành lập vào cuối tháng 10/2018, có liên quan tới Tập đoàn BRG của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga. Thương vụ trị giá khoảng 53,37 triệu USD, tương đương với số tiền hơn 1.240 tỷ đồng.

Ảnh: Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake

Khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Westlake trước đó thuộc sở hữu của Công ty phát triển Du lịch Hữu hạn Làng Nghi Tàm. Đây là công ty được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa công ty T.P.C Development Ltd (75%) và Thăng Long GTC (25%). Trong đó, T.P.C Development là công ty con thuộc Berjaya Land Bhd, một thành viên của tập đoàn Berjaya Malaysia. Trong khi đó, dù nhà nước vẫn nắm giữ gần 45% cổ phần nhưng chủ tịch của Thăng Long GTC hiện nay là bà Nguyễn Thị Nga, người đứng đầu tập đoàn BRG. Công ty Thung Lũng Vua của BRG cũng là cổ đông chiến lược nắm giữ 27% cổ phần của Thăng Long GTC từ khi doanh nghiệp này được cổ phần hóa. Ngoài InterContinental Hanoi Westlake, Thăng Long GTC còn nắm giữ cổ phần tại nhiều khách sạn liên doanh khác tại Hà Nội.

Trong giao dịch trên, Berjaya cũng được hoàn trả khoản vay 71,6 triệu USD từ công ty Làng Nghi Tàm, nâng tổng số tiền nhận được lên 125 triệu USD. Khoản vay này được tái cấu trúc thông qua hợp đồng vay mới giữa chủ sở hữu khách sạn và SeaBank. Đây là ngân hàng gia đình bà Nga nắm quyền điều hành và sở hữu phần lớn cổ phần.

Tập đoàn BRG cũng là chủ đầu tư của dự án tổ hợp hai khách sạn Hilton Hanoi Westlake và Double Tree by Hilton Hà Nội Westlake với tổng cộng hơn 600 phòng, đang được phát triển trên khu đất cạnh hồ Tây hiện là nơi tọa lạc của khách sạn Thắng Lợi.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024