ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 05h51 28/04/2018

Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc – Quảng Ninh năm 2018

(KDPT) – Đây là sự kiện hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, phố trong cả nước và đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

H

Nhiều loại mặt hàng được trưng bày tại hội chợ, Ảnh minh họa.

Nhằm xúc tiến thương mại cho những sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường 1 sản phẩm), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội chợ OCOP theo định kỳ 2 lần mỗi năm. Đến nay, Hội chợ đã trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh, là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hiệu quả nhằm tuyên truyền quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, kết nối cung cầu giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó định hướng phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hiện tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được 339 sản phẩm với hàng trăm đơn vị tham gia. Những sản phẩm OCOP đều đã trở thành sản phẩm hàng hóa, có giá trị và được thị trường trong, ngoài nước đón nhận. Kết quả trong triển khai Chương trình OCOP của Quảng Ninh đã tạo được bước đột phá trong tái cơ cấu nông nghiệp, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao, được Chính phủ chỉ đạo nhân rộng chương trình trên cả nước.Tham gia hội chợ năm nay có 460 gian hàng của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước và năm quốc gia gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Nhật, Nga với nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền và các nước. Đặc biệt, khu gian hàng làng nghề, thủ công mỹ nghệ quy tụ nhiều sản phẩm làng nghề đặc trưng như lụa Vạn Phúc, chạm bạc Đồng Sâm, mây tre đan Hà Nam… của các tỉnh Thái Bình, Hà Nội, Hải Dương.

Hội chợ còn có sự tham gia của Lễ hội Bia, Lễ hội Bánh ba miền (Bắc – Trung – Nam), triển lãm và giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam, trưng bày sinh vật cảnh đến từ mọi miền đất nước.

Minh Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024