ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 05h17 23/05/2021

Miền Nam đảm bảo nguồn cung hàng hoá kể cả trong điều kiện dịch Covid- 19 lan rộng

(KDPT) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, các địa phương ở khu vực miền Nam đã có kế hoạch sản xuất, chứa trữ, cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân khi tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, kể cả trong điều kiện dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Để góp phần phòng chống dịch Covid- 19 hiệu qủa, ngành Công Thương các tỉnh ở miền Nam và cộng đồng doanh nghiệp (DN) hiện đã xây dựng kế hoạch sản xuất, chứa trữ, phân phối hàng hoá với nhiều cấp độ, tuỳ vào tình hình dịch bệnh Covid- 19 xảy ra trên địa bàn.

Tại tỉnh Đồng Nai, hiện các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống đang chủ động cung ứng ra thị trường các mặt hàng thiếu yếu như gạo, thịt cá, nước chấm và các mặt hàng tiêu dùng thông thường khác.

Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, do dịch Covid- 19 đợt thứ 4 bùng phát, sức mua tại chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại tại Đồng Nai đều giảm, trong khi nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ra thị trường vẫn ổn định, thậm chí một số mặt hàng sản lượng còn dôi dư do sức mua sụt giảm. Tuy vậy, đại dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, kế hoạch tạo nguồn cung hàng hoá cho nhu cầu của thị trường được đặt lên hàng đầu, đồng thời các DN, cơ sở sản xuất đã hưởng ứng tích cực chủ trương này.

Đại diện một số siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho hay, hiện tại nguồn hàng hóa thiết yếu dự trữ, cung ứng ra thị trường vẫn được đảm bảo, ngoài ra còn có kế hoạch đặt hàng với nhiều DN sản xuất để dự phòng nhằm đảm bảo nguồn cung ứng liên tục với giá bán ổn định.

Siêu thị BigC Đồng Nai hiện đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại định kỳ để kích cầu, mặt khác siêu thị này đã chuẩn bị nhiều phương án để tạo nguồn hàng dự trữ từ 2 – 3 tháng nếu có biến động về thị trường do dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp. Đại diện Siêu thị Co.opmart Biên Hòa cho biết, hiện lượng hàng hóa kinh doanh tại siêu thị vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Theo kế hoạch, Co.opmart Biên Hòa đã chủ động nguồn hàng lượng thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và phục vụ người tiêu dùng với giá cả ổn định, trong đó nhiều mặt hàng còn áp dụng chương trình khuyến mại đồng thời cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, giá bán tăng cao.

Để không bị động trước diễn biến của dịch Covid-19, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai hiện đã xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu với 5 cấp độ, tùy vào diễn biến của dịch Covid- 19 để triển khai. Theo đó, ngành Công Thương tỉnh này đã đề nghị với 13 DN có kế hoạch và cam kết sản xuất, dự trữ nguồn hàng và tích cực tham gia bình ổn thị trường với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nước uống, đồ dùng…

Theo ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh, ngành công thương Tây Ninh hiện đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Cùng với các DN, cơ sở sản xuất, ngành công thương đang tích cực triển khai công tác cung ứng hàng hoá cho mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, đặc biệt là ở các địa bàn, khu vực đang phục vụ công tác giãn cách, cách ly, những tuyến đầu phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn.

Siêu thị Saigon Co.op tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường tối thiểu trong 6 tháng tới các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn chống dịch Covid- 19

Các địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ… hiện cũng đã lên kế hoạch sản xuất, dự trữ, cung ứng hàng hoá thiết yếu để phòng khi dịch Covid- 19 xảy ra với diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Sở Công Thương TP. Cần Thơ hiện đã có kế hoạch dự trữ hàng hoá để phục vụ người dân trên địa bàn trong thời gian sắp tới. Theo đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm có 11 DN tham gia thực hiện dự trữ hàng hoá với tổng giá trị hơn 553 tỷ đồng. Riêng nhóm hàng phục vụ phòng chống dịch Covid- 19 có 9 DN thực hiện dự trữ và cung ứng hơn 24.100 khẩu trang, 238.000 cuộn giấy vệ sinh, 22.700 lít nước sát khuẩn và 4 DN thuộc nhóm nhiên liệu tham gia dự trữ, cung ứng 170 triệu lít xăng dầu.

Ông Hà Vũ Sơn – Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ – cho biết, kế hoạch chuẩn bị hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đáp ứng với từng cấp độ diễn biến của dịch Covid- 19 trên địa bàn. Mục tiêu là nhằm cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng tối thiểu cho người dân khi xảy ra dịch Covid- 19, kể cả khi bị cách ly do dịch bệnh.

TRẦN THẾ

Nguồn link gốc: https://congthuong.vn/mien-nam-dam-bao-nguon-cung-hang-hoa-ke-ca-trong-dieu-kien-dich-covid-19-lan-rong-157594.html



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024