ISSN-2815-5823

Phong tỏa bệnh viện E sau khi có ca dương tính với Covid-19

(KDPT) – Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân điều trị tại đây mắc Covid-19, Bệnh viện E đã ngừng ngay tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh từ 20h ngày 19/8.

Bệnh nhân 994 được xác định là nam giới, 87 tuổi, quê tại Khai Xuân, Thanh Ba, Phú Thọ. Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa Khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở ngõ 117 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính vào ngày 19/8.

Theo ghi nhận, sáng 20/8 lực lượng chức năng cũng được tăng cường tại đây để tiến hành các biện pháp cách ly, sát khuẩn phòng dịch Covid-19. Hiện tất cả người dân đến đây đều không được vào trong để đảm bảo an toàn, những người chấp nhận vào trong phải thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Bệnh viện treo biển thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 20h ngày 19/8 để phòng dịch Covid-19.

An ninh nghiêm ngặt tại cổng bệnh viện E.

Một người đưa giấy hẹn khám nhưng được nhân viên y tế hướng dẫn, giải thích nên đã quay về.

Đồ dùng được người nhà bệnh nhân chuyển vào viện đều được khử trùng.

Trong sáng nay, nhiều người dân do không nắm bắt được thông tin nên vẫn đến bệnh viện để khám và chữa bệnh. Tuy nhiên, hầu hết đều được giải thích và quay về. Những người chấp nhận vào trong phải thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Anh Toàn và anh trai từ Đan Phượng (Hà Nội) đến bệnh viện E để chạy thận theo lịch cố định, tuy nhiên, hiện tại bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân, cả hai đều tỏ ra bối rối. “Chi phí để chạy thận nếu không có bảo hiểm rơi vào khoảng 1 triệu đồng. Giờ tôi không biết phải làm sao, nếu vào mà phải cách ly 14 ngày cũng khó”, anh Toàn cho biết.

Bà Đào, nhân viên vệ sinh tại viện E cho biết, bà nhận được điện thoại của giám đốc công ty vệ sinh, yêu cầu đến để làm các xét nghiệm.

Trong sáng nay, các hàng ăn, uống xung quanh khu vực bệnh viện E đồng loạt đóng cửa. Một chủ cửa hàng cơm đối diện bệnh viện cho biết, mặc dù không được yêu cầu đóng cửa nhưng giờ mở cũng không bán được cho ai bởi bệnh nhân không được ra ngoài. Người này cho biết rất lo lắng vì trước đây mỗi ngày quán bán cho hàng trăm người thân và bệnh nhân tại đây.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt và khử trùng một xe tải vận chuyển hàng hóa vào trong bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin mới nhất, đến sáng ngày 20/8, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân số 994 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là âm tính (toàn bộ y bác sĩ và người tiếp xúc với bệnh nhân tại bệnh viện cũng âm tính). Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Trung Cấp cũng cho hay, sức khỏe bệnh nhân ổn định, việc xét nghiệm cho trường hợp này cần thận trọng và chờ kết quả lần tiếp theo.

DUY KHÁNH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024