ISSN-2815-5823

Tiếp tục thúc đẩy tiến độ Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

(KDPT) – Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng theo cấp 4F (cấp cao nhất hiện nay) để đáp ứng nhu cầu thị trường hàng không tại TP.HCM.

Ngày 12/02/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả nghiên cứu giữa kỳ công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Ảnh: thiết kế sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến nay tư vấn đã hoàn thành phần thiết kế ý tưởng sơ bộ cho các hạng mục công trình như sân đường khu bay, đài kiểm soát không lưu, tổ chức vùng trời, phương thức bay, trung tâm năng lượng, tổng thể hệ thống cấp điện, hệ thống cấp – thoát nước… Hiện các bộ phận đang tập trung thiết kế cơ sở, phấn đấu hoàn thành cơ bản thiết kế cơ sở trong tháng 04/2019 để trình lên Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định trước khi phê duyệt. Đơn vị tư vấn cũng hoàn thành các phương án giao thông kết nối với Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành với các loại hình vận tải để đảm bảo thuận lợi trong quá trình di chuyển đến sân bay. Các công trình giao thông đặc biệt quan trọng có thể được đưa vào nghiên cứu đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ cũng nhấn mạnh vấn đề phát triển hệ thống đô thị trong vùng sân bay với những đặc thù riêng.

Các Bộ, ngành và địa phương liên quan được yêu cầu sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi có sự thẩm tra của đơn vị tư vấn độc lập, thông qua Hội đồng thẩm định nhà nước, trình Chính phủ, Thủ tướng trước khi hoàn thiện để trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm 2019 và khởi công được dự án trong năm 2020.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024