ISSN-2815-5823

Triều Tiên thay lãnh đạo quốc phòng trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

(KDPT) – Theo Yonhap, Triều Tiên đã thay thế ba vị trí quan trọng trong Bộ Quốc phòng trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới đây. Lần này cái tên được nhắc đến là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng của nước này.

Ông Pak Yong Sik trong một lần phát biểu ở Bình Nhưỡng hồi tháng 7/2017. Ảnh: Yonhap.

Cả ba vị lãnh đạo quân đội đều đã được thay thế vì có bất đồng với cách tiếp cận của Chủ tịch Kim Jong Un trong vấn đề với Hàn Quốc và Mỹ. Đó là Pak Yong Sik -Bộ trưởng quốc phòng, Ri Myong Su -sĩ quan cao cấp, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nhân dân Triều Tiên và Kim Jong Gak – phụ trách Tổng cục Chính trị.

Những người được thay thế được cho là có quan điểm ôn hòa hơn.

Trong quân đội Triều Tiên, bộ các lực lượng vũ trang quản lý việc hành chính chung và điều phối hậu cần. Tổng tham mưu trưởng điều hành công tác tác chiến trong khi chính ủy lo các công việc về chính trị. Cuối tháng trước, Triều Tiên đã bổ nhiệm tướng Kim Su Gil thay cho Kim Jong Gak để đứng đầu chính ủy.

Sau một tuần đầy những diễn biến bất ngờ và cả lần tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Donald Trump vừa chính thức tuyên bố sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông nhận được lá thư của ông Kim Jong Un từ “sứ giả” Triều Tiên Kim Yong Chol hôm 1/6.

Hoàng Khương

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024