ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 14h56 15/12/2018

Việt Nam lần thứ hai lên ngôi vô địch AFF Cup

(KDPT) – 1-0 nghiêng về phía Việt Nam là kết quả của cuối cùng của trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Sau 10 năm, chúng ta đã lần thứ hai lên ngôi vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup ngay trên sân Mỹ Đình.

Bàn thắng duy nhất của trận chung kết lượt đi thuộc về cầu thủ Anh Đức ở phút thứ 6 của trận đấu sau pha phối hợp giữa Văn Hậu và Quang Hải.

Sau bàn thắng, Việt Nam tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công.

Cú vô-lê đẹp mắt của Anh Đức mang lại bàn thắng cho Việt Nam.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, hai đội triển khai tấn công liên tục. Với lợi thế sân nhà, Việt Nam nhập cuộc thận trọng nhằm tạo sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, các học trò HLV Park Hang Seo đã tạo được lợi thế.

Trận này cả hai đội phải nhận một “cơn mưa thẻ vàng” với nhiều pha phạm lỗi.

Malaysia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và họ cũng tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên sự thiếu may mắn kèm theo khả năng cản phá xuất sắc của thủ môn Văn Lâm và sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã không cho các cầu thủ của Malaysia bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế cờ.

Pha cản phá của thủ môn Văn Lâm.

Cuối trận đội tuyển Malaysia còn nhận một thẻ đỏ khi Shahrul Saad bị thẻ vàng thứ hai trong tình huống cố ngăn Việt Nam phản công từ giữa sân.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam đá bại Malaysia 3-2 (lượt đi hòa 2-2) để đoạt chức vô địch AFF Cup 2018. Đây là lần thứ hai trong lịch sử tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, sau lần đầu vào năm 2008. Đây cũng là giải đấu Việt Nam đã thể hiện phong độ rất cao khi không để thua bất kì một trận nào.

Cầu thủ Việt Nam diện đồng phục áo đỏ và mang cờ Tổ quốc sau khi lên ngôi vô địch.

Chiến Thắng



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024