ISSN-2815-5823

Xây dựng cao tốc 12 làn xe kết nối với Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

(KDPT) – Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 10-12 làn xe để đáp ứng nhu cầu lưu thông.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các cơ quan chuyên môn gấp rút xây dựng đề án giao thông nhằm kết nối Cảng Hàng không Long Thành với các khu vực xung quanh. Theo đó, ba tuyến đường chính để từ TP. Hồ Chí Minh cũng như các đô thị lớn khác đến Cảng Hàng không Long Thành là quốc lộ 51; đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và tuyến phía sau cảng hàng không ra đường Vành đai 4. Đặc biệt đối với tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai kiến nghị mở rộng đoạn đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Long Thành lên 10 – 12 làn xe thay vì 8 làn như quy hoạch hiện tại để đáp ứng đủ nhu cầu lưu thông cho các phương tiện.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 10-12 làn xe

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu đề xuất thêm một số trục giao thông kết nối thẳng từ cảng hàng không vào TP. Hồ Chí Minh qua đường bộ, đường sắt. Cụ thể là tuyến đường sắt từ Thủ Thiêm đi đến Cảng Hàng không Long Thành và nối với tuyến metro số 2 từ Thủ Thiêm đến Tân Sơn Nhất; cầu Cát Lái để nối TP. Hồ Chí Minh với tỉnh lộ 25C của Đồng Nai tạo thêm hướng liên kết với Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024