Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng
Mercedes-Maybach S-Class chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Ở thế hệ mới, Maybach S-Class đã đánh dấu sự vượt bậc về công nghệ. Điểm nhấn của xe chính là thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng với 27 thanh trang trí, viền chrome sáng bóng và ký tự “MAYBACH” nổi bật. Một điểm đáng chú ý trên Mercedes-Maybach S-Class nói chung là cụm đèn pha Digital Light với mô-đun ánh sáng ba đèn LED cực mạnh trong mỗi đèn pha và công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Highbeam cùng chức năng hỗ trợ điều chỉnh pha/cốt chủ động.

Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng

Maybach S-Class có 8 tuỳ chọn màu sơn gồm đen Obsidian, đen Onyx, xanh Nautic, xám Graphite, bạc Mojave, bạc High-tech, xanh Emerald và xám Selenite. Ngoài ra, xe còn có phiên bản 2-tone như một tùy chọn nâng cấp.

Bên trong Maybach S-Class mới có các tùy chọn nội thất da Nappa bao gồm các màu đen, nâu Sienna, kem Macchiato và xám Silver. Nổi bật trên vùng táp-lô là vô lăng ba chấu bọc da Nappa với logo Maybach tích hợp nút điều khiển cảm ứng. Hàng ghế trước chỉnh điện với bộ nhớ 3 vị trí kèm tính năng sưởi và thông gió. Trần xe được Maybach tinh tế sử dụng vật liệu vi sợi Dinamica.

Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng

Một điểm nổi bật khác là ghế ngồi trên Maybach S-Class mới đều được bao bọc bởi chất liệu da Maybach Exclusive Nappa, trên mặt ghế được thiết kế hoạ tiết hình kim cương và các đường chỉ thêu nổi. Hàng ghế sau được thiết kế mang phong cách thương gia với khả năng ngả sâu 43,5 độ, tích hợp bệ đỡ chân, sưởi ấm cổ và vai, cùng nhiều chế độ massage bổ sung. Gói trang bị Chauffeur package với ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh tiến sát về trước, tạo không gian rộng rãi cho hành khách ghế sau. Đặc biệt, khoang sau hạng nhất còn được trang bị bàn gấp để tiện sử dụng như 1 văn phòng thu nhỏ.

Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) để kết nối với người dùng trong xe với những tiện ích quan trọng giúp cá nhân hóa không gian riêng. Ngoài ra, MBUX cho phép chủ nhân điều khiển bằng giọng nói, bằng cử chỉ hoặc bằng cảm ứng trên màn hình giải trí trung tâm bất cứ khi nào. Maybach S-Class là mẫu xe được tối ưu cho từng trải nghiệm cho hàng ghế phía sau, vì vậy Mercedes-Maybach còn bổ sung thêm tính năng đóng mở cửa sau bằng điện. Tính năng này có thể được thực hiện thông qua màn hình giải trí trung tâm, nút bấm phía trên trần xe, hoặc thậm chí kết hợp với tính năng MBUX Interior Assistant - điều khiển bằng cử chỉ.

Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng

Ngoài ra, hệ thống đèn viên trang trí nội thất chủ động Ambient Light cũng là 1 điểm lưu ý nổi bật, biến không gian nội thất của xe trở nên huyền ảo và đẳng cấp hơn, dễ dàng cá nhân hóa bởi nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo.

Maybach S-Class hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất nhờ tiện nghi xa xỉ theo đúng tiêu chuẩn của thương hiệu Maybach. Xe sử dụng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cùng bộ lọc khí Air Balance với khả năng oxy hóa không khí và tạo hương thơm giúp khử mùi tối ưu cho khoang xe.

Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng

Hệ thống lọc không khí, bụi bẩn và vi khuẩn cao cấp ENERGIZING AIR CONTROL kết hợp điều hoà tự động THERMOTRONIC giúp khử mùi tối ưu và tạo hương thơm tự nhiên. Maybach S-Class tích hợp hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới cùng màn hình cảm ứng trung tâm 12,8-inch công nghệ OLED hiện đại. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình 12,3-inch và hiệu ứng hiển thị 3D cho ra các thông số của xe. Bên cạnh đó, Maybach S-Class hỗ trợ người dùng kết nối Apple Carplay và Android Auto kèm chức năng điều khiển bằng cử chỉ MBUX Interior Assistant thông minh cho cả hai hàng ghế trước và sau.

Năm 2022 được xem là một năm đầy sôi nổi với thương hiệu Maybach khi MBV chính thức giới thiệu mẫu xe sedan đầu bảng của thương hiệu - Mercedes-Maybach S 680 4MATIC tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản cao cấp nhất của hãng xe siêu sang này, được trang bị động cơ tăng áp kép V12 với công suất tối đa 621 mã lực.

Tổng thể xe cũng trở nên liền mạch và thanh thoát hơn nhờ thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn vào trong và chỉ xuất hiện khi người dùng tiến đến gần hoặc chạm nhẹ. Các đường gân chạy dọc thân xe giúp tạo cảm giác xe đang di chuyển 1 cách uyển chuyển và tinh tế. Dù xe có vẻ đẹp thon dài với chiều dài ấn tượng lên đến 5.469 mm nhưng vẫn rất nhanh nhẹn và linh hoạt.

Mercedes-Maybach S-Class ra mắt Việt Nam, giá từ 8,2 tỷ đồng

Bên trong nội thất xe mang vẻ đẹp độc đáo nhờ được ốp gỗ nội thất Designo màu nâu với các đường viền aluminium trang trí độc đáo. So với người anh em Maybach S 450 4MATIC, thì mẫu xe đầu bảng này lại có thêm sự xa xỉ tuyệt đối, mang đến cảm giác đẳng cấp cao nhất trong thế giới của người thượng lưu. Vị chủ nhân đặc biệt sẽ được trải nghiệm chất lượng âm thanh chân thực từ hệ thống loa vòm Burmester® High-end 4D, 31 loa và công suất tối đa lên đến 1.350 watt.

Maybach S 680 4MATIC sở hữu công nghệ lái xe vượt trội với động cơ tăng áp kép V12 6.0L. Sức mạnh này được truyền tải qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC với khả năng sang số nhanh. Đặc biệt, xe có thể đạt công suất tối đa lên đến 612 Hp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Maybach S 680 4MATIC còn có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,5 giây và vận tốc tối đa có thể đạt 250 km/h. Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ đánh lái bánh sau giúp Maybach S 680 4MATIC vận hành linh hoạt và mượt mà hơn.

Trong khi đó, Mercedes-Maybach S 450 4MATIC sở hữu động cơ 3.0L thế hệ mới với công nghệ EQ Boost tích hợp cùng nền tảng 48V, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,6 giây, vận tốc tối đa có thể đạt 250 km/h. Xe có thể đạt công suất tối đa lên đến 367 Hp nhờ khối động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ tăng áp.

Các phiên bản của Mercedes-Maybach S-Class đã có mặt tại hệ thống các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc với giá bán lẻ 15,99 tỷ đồng với bản S 680 4MATIC và 8,2 tỷ đồng đối với S 450 4MATIC.