ISSN-2815-5823
Phúc Lâm
Thứ ba, 14h10 23/08/2022

Hyundai trở thành thương hiệu ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tập đoàn Hyundai bao gồm cả hai thương hiệu ô tô Hyundai và Kia vừa kết thúc nửa đầu năm 2022 với vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới.
Hyundai trở thành thương hiệu ô tô lớn thứ 3 thế giới
Xe điện đang đóng góp rất lớn vào thành công của Tập đoàn ô tô Hyundai.

Tổng doanh số bán trong 6 tháng đầu năm 2022 của cả hai nhãn hiệu Hyundai và Kia được ghi nhận là 3,3 triệu xe, vượt hai bậc so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ xếp sau Volkswagen (4 triệu xe) và Toyota (5,1 triệu xe), đồng thời vượt qua liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi (3,14 triệu xe).

Sang tháng 7/2022, Hyundai bán được 325.999 xe trên toàn thế giới, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp tình trạng gián đoạn nguồn cung phụ tùng.

Doanh số bán tăng trưởng mạnh của Hyundai kể từ đầu năm được tích luỹ lớn từ phân khúc xe điện (EV). Số liệu bán hàng trong tháng 7/2022 của Hyundai cũng thể hiện lượng xe điện bán được lên tới hơn 16.000 chiếc, tăng 24% so với tháng 7 một năm trước đó.

Đối với thương hiệu Kia, Sportage đang là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu với 39.886 xe đã giao trên toàn thế giới chỉ trong tháng 7. Tại Hàn Quốc, Kia đạt doanh số 51.335 chiếc trong tháng 7, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe thuần điện Kia EV6 cũng đạt doanh số 8.171 chiếc trong tháng 7.

Thống kê của Bloomberg ghi nhận, Tập đoàn Hyundai đã bán được hơn 27.000 xe điện tại thị trường Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2022 và chỉ đứng sau Tesla.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024