ISSN-2815-5823
Bình Dương
Thứ tư, 12h27 15/02/2023

Đà Nẵng: Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia các mạng phân phối nước ngoài

(KDPT) - Thực hiện Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030. UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030.

Cụ thể, kế hoạch đề ra mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn, khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu. Xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của địa phương.

Đà Nẵng thúc đẩy doanh nghiệp tham gia các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030.

Đồng thời, xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trên địa bàn thành phố với các mạng phân phối nước ngoài thông qua kênh xuất khẩu truyền thống và kênh thương mại điện tử, hướng tới mô hình sản xuất - xuất khẩu - phân phối ổn định, bền vững; góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất, tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững, từ đó tăng khả năng cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp; thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước vào sản xuất sạch, bền vững, chế biến hàng xuất khẩu có chất lượng cao.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường. Đào tạo và tư vấn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài.

Các nhiệm vụ chủ yếu gồm hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu; tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; tổ chức các hoạt động truyền thông.

UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết hoặc lồng ghép vào các chương trình, nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị; tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đảm bảo tiến độ.

Sở Công thương chủ trì theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch, tổng hợp khó khăn, vướng mắc từ các doanh nghiệp thuộc các ngành hàng để đề xuất những giải pháp tháo gỡ kịp thời; tham mưu các chính sách trong phạm vi lĩnh vực phụ trách để khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024