ISSN-2815-5823
AN NHIÊN
Thứ ba, 14h25 01/08/2023

Trước thông tin lên thành phố giá bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) diễn biến thế nào?

(KDPT) - Theo mục tiêu quy hoạch đến năm 2030 toàn tỉnh Đồng Nai sẽ có 30 đô thị. Trong đó, Nhơn Trạch phấn đấu đến năm 2030 sẽ là Thành phố loại II. Gần hơn đến năm 2025, Nhơn Trạch đạt các tiêu chí của đô thị loại III. Vậy trước thông tin lên thành phố trước năm 2030, thị trường bất động sản Nhơn Trạch đang diễn biến ra sao?

Sẽ hình thành “Thành phố mới Nhơn Trạch”

Đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển đô thị Nhơn Trạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Theo đó, Nghị quyết đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 sẽ thành lập TP Nhơn Trạch đạt các tiêu chí cơ bản của một đô thị loại II. Những năm tiếp theo, tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp đô thị đạt tiêu chí của đô thị loại I. Cũng theo Nghị quyết, đến năm 2025, Nhơn Trạch đạt các tiêu chí của đô thị loại III.

Theo quy hoạch, trung tâm hành chính mới của đô thị Nhơn Trạch gồm địa bàn 4 xã: Phú Thạnh, Long Tân, Phước An và Vĩnh Thanh (phân khu 2.2) có diện tích hơn 1.600 ha, trong đó tiểu khu đô thị trung tâm được định hình là trung tâm hành chính mới của TP Nhơn Trạch trong tương lai có quy mô khoảng 600ha. Phân khu này được xác định là khu đô thị sẽ được xây dựng mới hoàn toàn và sẽ trở thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, đô thị mới Nhơn Trạch. Đây cũng là một trong những khu vực phát triển chính của đô thị Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Về vị trí địa lý, huyện Nhơn Trạch giáp với nhiều địa phương lân cận:

Phía Đông giáp huyện Long Thành và thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được ngăn cách bởi sông Thị Vải.

Phía Tây nằm tiếp giáp với Quận 7 và huyện Nhà Bè, thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với ranh giới là sông Nhà Bè.

Phía Nam giáp huyện Cần Giờ, cũng thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, và được giới hạn bởi các con sông Lòng Tàu, Đồng Tranh và Gò Gia.

Phía Bắc giáp thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, và huyện Long Thành, qua sông Đồng Nai.

Vị trí của Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Vị trí của Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Về hạ tầng quy hoạch, Nhơn Trạch được đánh giá có điểm mạnh về kết nối giao thông với các tuyến giao thông đối ngoại liên kết trực tiếp như: Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, đường 25C nối dài và đường liên cảng. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng đô thị hóa của TP Hồ Chí Minh và có quỹ đất thuận lợi cho phát triển đô thị lớn.

Lực đẩy cho thị trường bất động sản

Có thể nói, thông tin về các dự án hạ tầng lớn như tuyến vành đai 3 và quy hoạch lên thành phố đang làm cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển của đô thị và kinh tế đồng nghĩa với sự tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực bất động sản. Nhà đầu tư đang tận dụng cơ hội từ quy hoạch và hạ tầng được công bố để tham gia vào thị trường.

Bên cạnh thế mạnh về hạ tầng giao thông, Nhơn Trạch còn là huyện có nhiều khu công nghiệp lớn, là nơi làm việc của hàng trăm nghìn công nhân, nhân việc nên nhu cầu về bất động sản cũng cao.

Nhiều khu công nghiệp đang tập trung tại Nhơn Trạch cũng là một lợi thế đối với thị trường bất động sản nơi này.
Nhiều khu công nghiệp đang tập trung tại Nhơn Trạch cũng là một lợi thế đối với thị trường bất động sản nơi này.

Ở đâu có nhu cầu về nhà ở, đất ở tăng cao thường cũng sẽ khiến giá đất tăng theo, vì vậy mà các dự án bất động sản sẽ nhiều hơn, nhu cầu đầu tư hay mua nhà đất cũng cao hơn.

Theo dự báo thì khi sân bay quốc tế Long Thành hay cầu Cát Lái thành công đi vào hoạt động, sẽ có khả năng giúp cho bất động sản Nhơn Trạch tăng nhanh. Hiện tại giá bất động sản ở Nhơn Trạch đang thấp hơn so với ở Long Thành hay Trảng Bom nên cơ hội vẫn còn cao.

Một đặc điểm đáng chú ý trên thị trường bất động sản Nhơn Trạch hiện tại là giá nhà đất đã tiến gần hơn tới mức phù hợp với nhu cầu thực tế. Sau thời gian im ắng, giá bất động sản tại khu vực này không còn tăng vọt như trước đây. Các dự án mới được ra mắt trong giai đoạn này đã điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng. Sự kết hợp với thông tin về quy hoạch có thể là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua bán và đánh dấu sự hồi phục của thị trường căn hộ trong khu vực này.

Trong phân khúc đất nền, giá đã ghi nhận mức giảm phổ biến từ 20-30% so với đầu năm 2022. Đây là sự điều chỉnh sau một giai đoạn tăng giá mạnh và biến động lớn trong quá khứ. Theo các chuyên gia môi giới, giá đất nền đã giảm từ 300-500 triệu đồng/nền, tuy nhiên, thanh khoản vẫn diễn ra chậm chạp. Trong khi đó, căn hộ và nhà phố lại đang thu hút sự quan tâm trở lại.

Bên cạnh đó, bất động sản gần khu công nghiệp tại Đồng Nai cũng đang được chú ý trong thời gian gần đây. Nhà đầu tư hướng đến nhu cầu cho thuê để tạo dòng thu nhập ổn định hàng tháng. Vì vậy, căn hộ với giá vừa phải dành cho chuyên gia và gia đình trẻ thuê đang có thanh khoản tốt. Khác với giai đoạn trước, khi chủ yếu là nhà đầu tư từ TP Hồ Chí Minh đổ về mua bán, hiện nay có đến 70-80% khách hàng quan tâm đến dự án tại Nhơn Trạch là người dân địa phương.

Có thể nói, thông tin sắp có thành phố Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang tạo ra những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Đồng Nai. Với vị trí địa lý đắc địa, cùng với đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và quy hoạch phát triển đô thị, khu vực này đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà.

Dự kiến, thị trường bất động sản ở Nhơn Trạch sẽ tiếp tục trải qua những biến chuyển tích cực trong thời gian tới. Sự phát triển của thành phố mới này sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư và tăng cường tiềm năng sinh lời cho các nhà đầu tư. Đồng thời, việc quy hoạch và quản lý đô thị bền vững sẽ đảm bảo sự phát triển ổn định và hấp dẫn của thị trường bất động sản Nhơn Trạch.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024