ISSN-2815-5823
Thứ năm, 00h56 06/09/2018

Người Việt có xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi đứng thứ 2 thế giới

(KDPT) – Khảo sát cho thấy, trong quý II/2018, có đến 70% người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi đã cho biết mong muốn tiết kiệm tiền nhàn rỗi.

Số liệu khảo sát mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen – Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu cho thấy, mặc dù tình hình kinh tế có chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây, nhưng suy nghĩ về suy thoái kinh tế của người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục ở mức cao khi 48% người được hỏi cho rằng đất nước vẫn đang trong thời kỳ suy thoái.

Người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.

So với toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không thay đổi trong hai năm qua. Trong quý II, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoảng 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, tăng 1% so với quý I/2018.

Cụ thể, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam bằng lòng chi trả cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo đó, gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Mong muốn này cũng dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua.

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam, mặc dù không có chỉ số kinh tế nào cho thấy đang trong tình trạng suy thoái kinh tế, nhưng người tiêu dùng vẫn tiếp tục tin rằng, tình hình hiện tại không thực sự tích cực và tương lai vẫn chưa được xác định chắc chắn. “Suy nghĩ và nhận định này có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc chi tiêu và tiết kiệm của người tiêu dùng”, bà Quỳnh chỉ rõ.

Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp, trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2, đạt 41%, tức tăng 3% so với quý trước.

“Tiết kiệm là ADN của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục để dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt ” bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết.

Minh Anh



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024