ISSN-2815-5823
Thứ hai, 06h35 06/09/2021

Trợ lý ảo Siri của Apple bị tố nghe lén người dùng

(KDPT) – Nhiều người dùng tại Mỹ đã nộp đơn kiện cáo buộc trợ lý ảo Siri của Apple âm thầm nghe lén họ, trong đó có cả những cuộc hội thoại riêng tư.

Jeffrey Steven White, Thẩm phán cấp cao của Tòa án Quận phía Bắc bang California (Mỹ), cho biết Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể, khi nhiều người dùng nộp đơn kiện lên tòa án để cáo buộc trợ lý ảo Siri đã vi phạm quyền riêng tư khi nghe lén các cuộc nói chuyện của họ.

Cáo buộc cho rằng, trong nhiều trường hợp, ngay cả khi không được kích hoạt, trợ lý ảo Siri vẫn âm thầm ghi lại những nội dung trò chuyện để gửi về Apple hoặc bên thứ ba.

Ảnh minh họa.

Trong đơn kiện, một người dùng cho biết, khi họ đang phân vân với bạn bè về việc mua một mặt hàng nào đó trong lúc ở gần chiếc iPhone của mình, gần như ngay lập tức, những quảng cáo liên quan đến mặt hàng này xuất hiện ngay trên chính chiếc iPhone của họ.

Một người dùng khác cho biết đã từng thảo luận với bác sĩ của mình về phương pháp trị bệnh, thì không lâu sau đó, người này đã nhìn thấy các quảng cáo liên quan đến căn bệnh của mình trên iPhone.

Thông thường, trợ lý ảo Siri sẽ được kích hoạt khi nghe từ khóa “Hey Siri” từ người dùng, nhưng trong nhiều trường hợp, khi người dùng không kích hoạt Siri, trợ lý ảo này vẫn âm thầm ghi lại những nội dung nói chuyện của họ để gửi về Apple hoặc gửi cho bên thứ 3.

Theo thẩm phán Steven White, các nguyên đơn có thể kiện Apple về việc vi phạm Đạo luật nghe lén Liên bang và vi phạm luật về quyền riêng tư tại bang California, Mỹ. Nếu vụ kiện thành công, Apple có thể sẽ phải đối mặt với một khoản bồi thường không nhỏ cũng như đánh mất sự tin tưởng từ không ít người dùng.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc này.

THU ANH

Bạn đang đọc bài Trợ lý ảo Siri của Apple bị tố nghe lén người dùng
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024