ISSN-2815-5823

Quốc hội Anh chính thức thông qua kế hoạch trì hoãn Brexit

(KDPT) – Ngày 9/4, với 420 phiếu thuận và 110 phiếu chống, các nghị sĩ Anh đã thông qua kế hoạch của Thủ tướng nước này Theresa May tìm cách trì hoãn Brexit tới ngày 30/6 tới.

Chính phủ Anh buộc phải tổ chức cuộc bỏ phiếu này, sau khi Quốc hội Anh thông qua một luật cho phép các nhà lập pháp có quyền nghiên cứu cẩn thận và thậm chí thay đổi đề nghị của Thủ tướng Theresa May về việc Liên minh châu Âu (EU) đồng ý cho trì hoãn thời hạn Brexit.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

TIN LIÊN QUAN
>>> Brexit lần 3 bị bác bỏ: Thủ tướng May thất vọng, EU họp khẩn
>>> Liên minh châu Âu hối thúc Anh đưa ra kế hoạch Brexit mới

Trong khi đó, Thủ tướng May cho biết các cuộc đàm phán trước đó cùng ngày với Công đảng đối lập nhằm khơi thông thế bế tắc trong vấn đề Brexit diễn ra trong bầu không khí mang tính xây dựng và đề cập tới nhiều vấn đề. Cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào ngày 11/4 tới.

Người phát ngôn của bà May nêu rõ: “Chúng tôi đã có thêm những cuộc đàm phán mang tính bao trùm và xây dựng vào chiều nay, hai bên đã nhất trí gặp lại nhau vào ngày 11/4, khi Hội đồng châu Âu đã đưa ra kết luận. Chúng tôi vẫn cam kết đầy đủ về tiến hành Brexit, với việc hai bên đạt được nhất trí về con đường phía trước, hiểu rõ tính cấp bách để tránh các cuộc bầu cử châu Âu”.

Theo Thế giới & Việt Nam



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine